'ยุทธพงศ์'เสี้ยมต่อ 3 ป.แยกทาง จับตา'พรรคลุงฉิ่ง'มาแรง


เพิ่มเพื่อน    

26 ก.ย.64 -  ที่พรรคเพื่อไทย  นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม  และรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย แถลงถึงกรณีพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวน้าพรรคพลังประชารัฐ ประกาศ เตรียมเลือกตั้ง ส.ส.ในต้นปี 2565 ว่า เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา พล.อ.ประวิตร และพล.อ.ประยุทธ์ แยกกันเดินสายลงพื้นที่ ตนเองวิเคราะห์สถานการณ์การเมืองว่าเมื่อแก้รัฐธรรมนูญบัตร 2 ใบเสร็จแล้ว เปิดสภาฯ มาต้องเร่งจัดทำกฎหมายลูกเพื่อให้สอดคล้องกับรัฐธรรมนูญ และจะมี พ.ร.ก.การเงินเข้า ขณะนี้มีการเสนอขยายเพดานกู้เพื่อเอาเงินเพิ่ม พล.อ.ประวิตร และพล.อ.ประยุทธ์ เดินสายถี่ยิบในช่วงนี้

นายยุทธพงศ์ กล่าวต่อว่า อยากให้จับตาดูพรรคการเมืองของพล.อ.ประยุทธ์ เพราะเห็นได้ชัดว่าพรรคพลังประชารัฐเป็นของพล.อ.ประวิตร และกลุ่มกบฎที่เหนียวแน่น และไม่มีท่าทีสมานฉันท์กับพล.อ.ประยุทธ์ ถ้าลุงตู่จะเล่นการเมืองต่อ ซึ่งเล่นแน่ ไม่หยุด ก็ต้องเป็นพรรคลุงฉิ่ง (นายฉัตรชัย พรหมเลิศ ปลัดกระทรวงมหาดไทย) อยากให้จับตาดูว่าทั้งลุงตู่กับลุงป๊อก (พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย) จะเป็นสัญญาณของพรรคลุงฉิ่งในการเลือกตั้งครั้งหน้า ที่บอกว่า รักกันมาก ดีกันมาก ระหว่าง 3 ป. ไม่เชื่อ เวลานี้ ลุงป้อมยังจัดการเรื่องของ อ.แหม่ม (นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์)  ไม่ได้เลย ทราบข่าวมาว่าอ.แหม่มยังร้องไห้ไม่หยุดอยู่เลย ถ้าเรื่องแค่นี้จัดการไม่ได้ เรียกร้องให้ท่านลาออกจากการเป็นรองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ

เมื่อถามว่า แปลว่าประเมินว่า พล.อ.ประยุทธ์จะพาคณะทิ้ง พล.อ.ประวิตร  นายยุทธพงศ์ กล่าวว่า ก็รู้กันอยู่แล้วว่าจะมีพรรคลุงฉิ่ง และการลงพื้นที่ของนายกรัฐมนตรีทุกครั้งก็มีนายฉัตรชัย ปลัดกระทรวงมหาดไทยเดินขนาบข้างทุกครั้ง ภาพแบบนี้ในทางการเมืองก็เดาได้อยู่แล้ว ที่ผ่านมาไม่มีเหตุการณ์ กบฏธรรมนัส และนายฉัตรชัย ยังไม่พ้นจากหน้าที่ในฐานะปลัดกระทรวงมหาดไทยเท่านั้นเอง  ถ้าพล.อ.ประยุทธ์ไม่มีพรรค จะเป็นนายกรัฐมนตรีต่อได้อย่างไร ใครจะเสนอชื่อพล.อ.ประยุทธ์ เพราะสุดท้ายแล้วพรรคการเมืองต้องเป็นผู้เสนอชื่อนายกรัฐมนตรี.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"