'สุชาติ' ปัดเรียกถก กก.บห. รื้อเก้าอี้ รมต.พปชร.


เพิ่มเพื่อน    

แฟ้มภาพ

24 ก.ย.64 - นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการะทรวงแรงงาน ในฐานะกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวเตรียมจะเรียกประชุม กก.บห.พรรค เพื่อทบทวนตำแหน่งรัฐมนตรี ที่เป็นโควตาของพรรคทั้งหมดว่า ยังไม่ทราบและยังไม่มีใครพูดถึง เรื่องนี้เป็นเรื่องความคิดของคนบางกลุ่มเท่านั้น และพรรคไม่ได้มีแค่ กก.บห.แต่ยังมีส.ส.อีกตั้งร้อยกว่าคน  

ผู้สื่อข่าวถามว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพปชร.ได้เรียกคุย หลังจากมีรายงานข่าวเกี่ยวกับนายสุชาติ ต่อการปรับครม.ออกมาเป็นเชิงลบหรือไม่ นายสุชาติ กล่าวว่า เพิ่งคุยกันแต่ไม่มีอะไร เพราะคนให้ข่าวก็ต้องสร้างข่าวของเขาไปเป็นเรื่องปกติ และในพรรคส.ส.ก็คุยกับตนทุกคน มีเพียงบางคนเท่านั้นที่อาจจะคิดอะไรอยู่ แต่สุดท้ายเป็นเรื่องของเขา ไม่มีปัญหาอะไร เพราะทุกอย่างอยู่บนพื้นฐานความเป็นจริง  

เมื่อถามว่า ติดใจต่อกระแสข่าวที่ออกมาเกี่ยวตัวเองหรือไม่ นายสุชาติ กล่าวว่า ตนทำงานเพื่อประเทศชาติบ้านเมืองและพี่น้องประชาชนอยู่แล้ว ตนทำอะไรที่บกพร่องในหน้าที่หรือเปล่า ไปดูสิว่าทำอะไรบ้าง  

ถามถึงรายงานข่าวที่นายสุชาติ เตรียมเสนอชื่อส.ส.พรรคพปชร.ให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม พิจารณาปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร นายสุชาติ กล่าวว่า เขาไม่ได้มาสัมภาษณ์ตนและไม่รู้เอาข่าวจากไหนมา แต่ตนมีมารยาทพอ ไม่ใช่คนแบบนั้นแบบที่ให้ข่าวดังกล่าว ตนเคารพและอยู่กับ พล.อ.ประวิตร ตลอด และส่วนตัวไม่เคยคุยเรื่องนี้ทั้งกับพล.อ.ประวิตรและพล.อ.ประยุทธ์ แม้แต่ครั้งเดียว แล้วจะได้ประโยชน์อะไรกับการเสนอรายชื่อดังกล่าว เป็นลูกหรือเป็นครอบครัวตนหรือไม่ เสนอแล้วได้อะไร 

เมื่อถามถึงกรณีนายไผ่ ลิกค์ ส.ส.กำแพงเพชร และรองเลขาธิการพรรคพปชร.ได้รับมอบให้ทำหน้าที่เป็นผู้ประสานส.ส.ของพรรค แต่ละพื้นที่เพื่อร่วมคณะต้อนรับพล.อ.ประยุทธ์ ในการลงพื้นที่ตรวจราชการจังหวัดต่างๆ นายสุชาติ กล่าวว่า ต้องถามหัวหน้าพรรคก่อน เพราะเป็นเรื่องของพรรค แล้วการประสานไม่ใช่อยู่ๆจะประสาน  ต้องถามทางสำนักนายกรัฐมนตรีอีกหรือไม่ ไม่อยากออกความเห็นเรื่องนี้ เพราะเป็นเรื่องของคนที่คิดกันไปเอง เพราะบางอย่างพูดไม่ได้และตนไม่ได้มีหน้าที่ตรงนี้ หากพล.อ.ประวิตร ตัดสินใจอย่างไรก็ตามนั้น ส่วนภารกิจการลงพื้นที่ จ.สุโขทัยของนายกฯในวันที่ 26 ก.ย.นี้ ไม่ได้ติดตามไปด้วย เพราะไม่ได้มีภารกิจในเรื่องของการท่องเที่ยวหรือเกี่ยวพันกับกระทรวงแรงงาน  


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"