กรมพัฒนาธุรกิจฯเปิดอบรมนักกายภาพบำบัดรุ่นที่ 2


เพิ่มเพื่อน    

กรมพัฒนาธุรกิจฯ ผนึกม.มหิดลและม.เกษมบัณฑิต เสริมสร้างความรู้ความเข้าใจด้านการบริหารจัดการธุรกิจบริการสุขภาพสำหรับนักกายภาพบำบัด รุ่นที่ 2 พร้อมเปิดรับสมัครถึง 28 มิ.ย.นี้ ก่อนเปิดอบรมสอนเทคนิคการทำธุรกิจ 4-19 ก.ค.

20 มิ.ย. 61 นางกุลณี อิศดิศัย อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เปิดเผยว่า กรมฯ ได้ร่วมกับมหาวิทยาลัยมหิดลและมหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต ในการเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจด้านการบริหารจัดการธุรกิจบริการสุขภาพสำหรับนักกายภาพบำบัด รุ่นที่ 2 เพื่อเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการสร้างโมเดลต้นแบบธุรกิจในการจัดตั้งคลินิก สถานพยาบาล การจัดทำแผนธุรกิจ การวางแผนเชิงกลยุทธ์ แผนการตลาด แผนการเงิน การวิเคราะห์โอกาสทางธุรกิจ เพื่อเป็นการรองรับการขยายตัวของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวเชิงการแพทย์ ซึ่งหวังให้ไทยเป็นศูนย์กลางทางการแพทย์

โดยการให้ความรู้และการจัดการอบรมในครั้งนี้ มีเป้าหมายเพื่อให้ให้นักกายภาพบำบัดได้สร้างคุณค่าของวิชาชีพให้เป็นที่ยอมรับ สร้างโอกาสในการประกอบธุรกิจและดำเนินธุรกิจให้มีความเข้มแข็ง มีขีดความสามารถในการแข่งขัน และมีความเป็นมืออาชีพมากยิ่งขึ้น รวมถึงสามารถตอบโจทย์ผู้รักสุขภาพทั่วโลกได้ครบทุกมิติ ตลอดจนสร้างความเชื่อมั่นในการมาใช้บริการเพิ่มมากขึ้นโดยนักกายภาพบำบัดที่สนใจสามารถสมัครเข้าร่วมได้ตั้งแต่บัดนี้จนถึงวันที่ 28 มิ.ย.นี้และจะเริ่มอบรมระหว่างวันที่ 4-19 ก.ค. ที่ กรมพัฒนาธุรกิจการค้า

ปัจจุบันธุรกิจบริการด้านสุขภาพ เป็นธุรกิจที่มีบทบาทสำคัญต่อการพัฒนาบริการและเศรษฐกิจของประเทศ มี 3 ธุรกิจหลัก คือ ธุรกิจบริการทางการแพทย์ ธุรกิจผลิตภัณฑ์สุขภาพและสมุนไพรไทย และธุรกิจบริการส่งเสริมสุขภาพ โดยรัฐบาลได้ตั้งเป้าให้ไทยเป็นศูนย์กลางทางการแพทย์ การท่องเที่ยวเชิงการแพทย์ และเชิงสุขภาพของโลก ทำให้มีชาวต่างชาติเดินทางมาขอรับบริการในไทยเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และยังเป็นการเพิ่มขีดความสามารถในการประกอบธุรกิจให้กับนักกายภาพบำบัด ที่จะรองรับสังคมผู้สูงอายุของไทย ที่กำลังจะขยายตัวเพิ่มมากขึ้น


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"