เลิกดันทุรัง!เปิดกทม.เลื่อนไป1พ.ย.


เพิ่มเพื่อน    

22 ก.ย.2564 ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค.นพ.เฉวตสรร นามวาท ผู้อำนวยการกองควบคุมโรคและภัยสุขภาพในภาวะฉุกเฉิน กรมควบคุมโรคตอบข้อถามถึงกระแสข่าวว่าในวันที่ 1 พ.ย.นี้ สามารถเปิดพื้นที่ 5 จังหวัดนำร่องแซนด์บ็อกซ์ เช่น กทม. ได้หรือไม่ ว่าเมื่อช่วงเช้าวันเดียวกันนี้กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้มานำเสนอแผนในเรื่องการเปิดพื้นที่ต่างๆ ต่อที่ประชุม ศปก.ศบค. ซึ่งได้รับทราบแผน และจะต้องมีกระบวนการในการพิจารณาต่อไป โดยก่อนหน้านี้ทุกคนเห็นแล้วว่ามีการดำเนินการภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ และจังหวัดข้างเคียงต่อเนื่อง เชื่อมโยง กระบี่ พังงา ทำให้สามารถได้เห็นขั้นตอนและแนวทาง และแนวปฏิบัติที่ดี ทำให้ขั้นต่อไปของการเปิดพื้นที่จังหวัดที่จะเปิดตามมา จะต้องมีข้อพิจารณาโดยรอบคอบ และจุดสำคัญของกรุงเทพมหานคร เพื่อความมั่นใจเราก็อยากให้มีการฉีดวัคซีนเข็มที่สอง ครอบคลุมถึง 70% คาดว่าน่าจะครบถ้วนภายในเดือน ต.ค.นี้  

 นพ.เฉวตสรร กล่าวว่า อย่างไรก็ตาม กรอบที่กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาเสนอมาคือน่าจะเปิดได้ประมาณ 1 พ.ย. ทั้งนี้จะต้องมีการพิจารณารายละเอียดและแนวทางอย่างรอบคอบก่อน และจะต้องมีความพร้อมทั้งในส่วนของ ประชาชน นักท่องเที่ยว ระบบข้อมูลในการติดตาม มีความครอบคลุมในรายละเอียดการฉีดวัคซีนในระดับอำเภอลงไปให้แน่ใจ โดยเฉพาะกลุ่มเสี่ยงต้องได้รับการฉีดวัคซีนครอบคลุมที่สูงขึ้น และต้องมีกลไกหน่วยงานต่างๆ ทุกภาคส่วน ที่เกี่ยวข้องกับการสาธารณสุขทั้งท้องถิ่น ที่จะต้องมีความพร้อมในการรับมือและดำเนินการ 
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"