กระบี่พบติดเชื้อใหม่อีก75รายไร้ผู้เสียชีวิต


เพิ่มเพื่อน    

22 ก.ย.64 - คณะกรรมการโรคติดต่อจ.กระบี่  ได้ออกประกาศฉบับที่67/2564  มีคำสั่งปิดหมู่บ้านหมู่ที่2 บ้านเขาไว้ข้าว  ม.3 บ้านดินแดง ต.ดินแดง และ  หมู่ที่ 3 ต.ลำทับ   อ.ลำทับ จ.กระบี่    เป็นเวลา 14 วัน   ห้ามเข้าออกพื้นที่ ตั้งแต่วันที่ 20 ก.ย.จนถึงวันที่3 ต.ค. 64  หลังพบผู้ติดเชื้อ จากคลัสเตอร์หอผู้ป่วย ในรพ.กระบี่ หลายราย  และมีผู้เสียชีวิต 1 ราย  เป็นชายวัย 44 ปี เป็น ชาวบ้านหมู่ 2 ต.ดินแดง อ.ลำทับ เป็นผู้ป่วยติดเตียง ติดเชื้อเกิดจากญาติที่อยู่บ้านเดียวกันไปรักษาอาการป่วยด้วยโรคอื่นใน หอผู้ป่วย รพ.กระบี่ แล้วเกิดการ ทำให้ญาติรายดังกล่าวติดเชื้อโดยไม่รู้ตัว กลับมาาแพร่เชื้อให้กับผู้ตายและญาติรวม 6 คน   และให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงกักตัวอยู่ในพื้นที่ขอตนเองและปฏิบัติตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด

สำหรับสถานการณ์การณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด19 ในจ.กระบี่  ยังพบผู้ติดเชื้อรายวันเพิ่มเนื่อง  โดยล่าสุด ทางศูนย์สื่อสารความเสี่ยง สำนักงานสาธารณสุข จ.กระบี่  ได้รายงานล่าสุดเมื่อเวลา 23.00 น.วันที่ 21 ก.ย.64  พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 75 ราย  จำนวนผู้ติดเชื้อสะสม 3,548 ราย รักษาตัวที่ รพ.1447 ราย  รักษาหาย สะสะ 2,101 ราย  เสียชีวิตสะสม 10 ราย 

ขณะที่นายสมศักดิ์ กิตติธรกุล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกระบี่  ได้กล่าวถึงกรณีการเตรียมการฉีดวัคซีน Moderna ของสภากาชาดไทย ให้กับกลุ่มเป้าหมายในจังหวัดกระบี่  ภายหลังองค์การบริหารส่วนจังหวัดกระบี่ ได้มีการจัดซื้อวัคซีน Moderna จากสภากาชาดไทย จำนวน 10,000 โดส สำหรับ 5,000 คน ทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดกระบี่ขอชี้แจงทำความเข้าใจหลักเกณฑ์ ดังนี้  วันที่ 23-26 กันยายน 2564 องค์การบริหารส่วนจังหวัดกระบี่ จะเปิดให้กลุ่มเป้าหมายที่เป็นกลุ่มเสี่ยงลงทะเบียนเพื่อรับวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 Moderna โดยจะดำเนินการตามกลุ่มเป้าหมายตามที่สภากาชาดไทยกำหนด 5 กลุ่ม ประกอบด้วย กลุ่มที่ 1 คนพิการ ผู้ป่วยติดเตียง สตรีมีครรภ์ ที่ยังไม่เคยได้รับวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 มาก่อน ได้รับการจัดสรรจำนวน 2,500 คน กลุ่มที่ 2 ผู้สูงอายุ 70 ปีขึ้นไป ที่ยังไม่เคยได้รับวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 มาก่อน ได้รับการจัดสรรจำนวน 2,000 คน กลุ่มที่ 3 บุคลากรทางการแพทย์และพยาบาล ในถิ่นทุรกันดาร และยังไม่เคยได้รับวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19   มาก่อนกลุ่มที่ 4 ผู้ที่ทำงานประจำอยู่ในศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ครูผู้สอนในโรงเรียนอนุบาลหรือครูอาจารย์ ผู้ที่ทำหน้าที่สอนหนังสือโรงเรียน ที่ยังไม่เคยได้รับวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 มาก่อน และกลุ่มที่ 5 บุคลากรที่ต้องออกปฏิบัติงานสัมผัสประชาชน ตามโครงการฉีดวัคซีนขององค์การบริหารส่วนจังหวัด  ที่ยังไม่เคยได้รับวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 มาก่อน และบุคคลที่ยังไม่สามารถรับการฉีดวัคซีนได้ เนื่องจากเพราะติดขัดในระเบียบหรือข้อกฎหมาย

สำหรับกลุ่มเป้าหมายกลุ่มที่ 3,4 และ 5 รับลงทะเบียนจำนวน 500 คน ซึ่งสามารถลงทะเบียนได้ผ่าน 3 ช่องทาง    ขององค์การบริหารส่วนจังหวัดกระบี่ คือ Line @ , ระบบ Google Form หรือติดต่อสอบถามหมายเลขโทรศัพท์ 075-600297สำหรับวัน เวลา และสถานที่ในการฉีดวัคซีน องค์การบริหารส่วนจังหวัดกระบี่ จะแจ้งให้ทราบอีกครั้งหลังวันที่ 20 ตุลาคม 2564.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"