ทันควัน!วัชระบุกสภามอบถังน้ำประจานเพดานรั่ว


เพิ่มเพื่อน    

22 ก.ย.2564 -  ที่รัฐสภา นายวัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) นำถังพลาสติกสีดำมอบให้นางพรพิศ เพชรเจริญ เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ไว้ใช้รองน้ำหลังเกิดเหตุการณ์น้ำรั่วจากฝ้าเพดานที่อาคารวุฒิสภา เมื่อวันที่ 18 ก.ย. ที่เกิดเหตุฝนตกหนัก โดยนายวัชระกล่าวว่า มายื่นเรื่องสอบถามนางพรพิศถึงเหตุการณ์น้ำรั่วจากฝ้าเพดานอาคารรัฐสภา หลังเกิดฝนตกหนัก เพราะเมื่อฝนตกหนัก มักมีปัญหาน้ำรั่วที่เพดานประจำจะแก้ปัญหาอย่างไร อาคารรัฐสภาแห่งใหม่มีมูลค่ากว่า 12,000 ล้านบาท แต่เหตุใดฝนตกแล้วน้ำรั่วประจำ ขณะนี้อาคารรัฐสภาก็ต่อเติมก่อสร้างไม่เสร็จ ทั้งที่เลยกำหนดส่งมอบมาตั้งแต่วันที่ 31ธ.ค.2563 ต้องเรียกค่าปรับจากผู้รับเหมาที่ก่อสร้างไม่เสร็จมาตั้งแต่วันที่ 1ม.ค.2564 แต่ทราบว่า สภาจะไม่ปรับผู้รับเหมาแม้แต่บาทเดียว 

“ผมมีหลักฐานเบาะแสทุจริตก่อสร้างอาคารรัฐสภา ตามคำพูดนายสมชาย แสวงการ ส.ว. ที่อภิปรายในที่ประชุมสภานิติบัญญัติแห่งชาติ(สนช.) วันที่ 16ก.ย.2557 ระบุการก่อสร้างอาคารรัฐสภาแห่งใหม่มีเงินตกหล่น 2ก้อนใหญ่ ก้อนแรกหลักร้อยล้านบาท และก้อนสองหลักพันล้านบาท ต่อมาวันที่24ก.ย.2557 นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานสนช.ขณะนั้น พูดให้นโยบายผู้บริหารระดับสูง สนช.ว่า อาคารรัฐสภาสร้างได้แค่ 6%หลังจากเอาสัญญามาดูพบมีเงินตกหล่น 500 ล้านบาท และ1,000 ล้านบาท ไม่มีสัญญาที่ไหนแย่ขนาดนี้ ดังนั้นขอให้นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา ตรวจสอบเงินตกหล่นส่วนนี้ด้วยว่าไปอยู่ในมือใคร”


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"