‘บุรีรัมย์’ยิ้มฝนตกต่อเนื่องช่วยเพิ่มน้ำในอ่าง-เขื่อน


เพิ่มเพื่อน    

22 ก.ย.64 - หลังจากมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่องในพื้นที่ จ.บุรีรัมย์ เกือบตลอดเดือนกันยายนส่งผลให้ปริมาณน้ำในเขื่อน และอ่างเก็บน้ำ ทั้งขนาดใหญ่และขนาดกลางทั้งจังหวัดรวมจำนวน 16 แห่ง มีปริมาณน้ำเพิ่มขึ้น  โดยปัจจุบันมีน้ำกักเก็บอยู่กว่า 185 ล้านลูกบาศก์เมตร หรือประมาณ 62% ของปริมาณความจุทั้งหมดกว่า 295 ล้านลูกบาศก์เมตร ซึ่งในจำนวนนี้มีอ่างเก็บน้ำที่มีความสำคัญเป็นแหล่งน้ำดิบผลิตประปาหล่อเลี้ยงเขตเศรษฐกิจและประชาชนในตัวเมืองบุรีรัมย์ 2 แห่ง คืออ่างเก็บน้ำห้วยจระเข้มากและอ่างเก็บน้ำห้วยตลาด โดย     หลังจากมีฝนตกอย่างต่อเนื่องประกอบกับก่อนหน้านี้ได้มีการสูบผันน้ำจากแหล่งต่างๆ มาเติม  ทำให้ปัจจุบันมีน้ำกักเก็บอยู่กว่า 20 ล้านลูกบาศก์เมตร หรือเฉลี่ย 54%ของความจุอ่างกว่า 56 ล้านลูกบาศก์เมตร เชื่อว่าเพียงพอในการผลิตประปาหล่อเลี้ยงประชาชนและใช้ในเขตเศรษฐกิจได้ตลอดทั้งปีอย่างแน่นอน  จากปีที่ผ่านมาประสบปัญหาวิกฤตแล้งน้ำไม่เพียงพอในการผลิตประปา  ถึงขั้นต้องมีการจ่ายน้ำเป็นเวลาและแบ่งโซน

นายมนัส  วีระวัฒนพงศ์   ผู้อำนวยการโครงการชลประทานบุรีรัมย์  กล่าวว่า  หลังจากมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง  ก็ส่งผลทำให้น้ำในเขื่อน และอ่างเก็บน้ำขนาดใหญ่และขนาดกลาง 16 แห่ง มีปริมาณน้ำเพิ่มขึ้น ประกอบกับก่อนหน้านี้ทางโครงการชลประทาน ได้มีการสูบผันน้ำจากแหล่งต่างๆ มาเติมสำรองไว้ด้วย ก็เชื่อว่าน้ำที่กักเก็บในอ่างต่างๆ โดยเฉพาะอ่างเก็บน้ำห้วยจระเข้มาก และอ่างเก็บน้ำห้วยตลาด ซึ่งเป็นแหล่งน้ำดิบสำคัญที่ใช้ผลิตประปาหล่อเลี้ยงเมืองบุรีรัมย์ จะมีน้ำเพียงพอผลิตประปาได้ตลอดทั้งปีอย่างแน่นอน
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"