'สยามดิสคัฟเวอรี่’จ่อปรับสินค้ารับนักท่องเที่ยวหลังเปิดกรุงเทพฯ


เพิ่มเพื่อน    

21 ก.ย. 2564 นายชัยโรจน์ ศรีเดชะรินทร์กุล ผู้ช่วยประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานธุรกิจค้าปลีก บริษัท รีเทลโฮลดิ้ง จำกัด เปิดเผยว่า ขณะนี้ศูนย์การค้าสยามดิสคัฟเวอรี่อยู่ระหว่างการดำเนินการปรับสินค้าเพื่อต้อนรับชาวต่างชาติ มองว่าหากภาครัฐมีนโยบายการเปิดประเทศโดยเฉพาะในกรุงเทพฯอย่างชัดเจน จะทำให้ศูนย์การค้าสามารถดำเนินธุรกิจสอดรับกับสถานการณ์ได้ทันท่วงที โดยก่อนที่จะมีการแพร่ระบาดโควิดจะเห็นได้ว่าศูนย์การค้าสยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ และสยามดิสคัฟเวอรี่ มีผู้เข้าใช้บริการเป็นชาวต่างชาติมากถึง 60% ส่วนอีก 40% เป็นกลุ่มลูกค้าท้องถิ่น เชื่อมั่นว่าย่านสยามจะยังเป็นจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวที่จะกลับมาอีกอย่างแน่นอน 

สำหรับในภาพรวมหลังจากมีการประกาศคลายล็อกดาวน์ช่วงที่ผ่านมา พบว่าเริ่มมีเข้าใช้บริการกลับเข้ามาบ้างแล้ว โดยในวันธรรมดาจะอยู่ที่ 5 หมื่นคนต่อวัน ส่วนช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ จะอยู่ที่ 1.5 แสนคนต่อวัน นับว่ากลับมาอยู่ในระดับ 50-60% ซึ่งเชื่อว่าปลายปีหากมีมาตรการต่างๆออกมาก็จะทำให้กลับมาอยู่ในระดับ 100% ได้อย่างแน่นอน 

“ตอนนี้มีเตรียมแคมเปญช่วงไตรมาสสุดท้ายไว้บ้างแล้ว แต่สิ่งสำคัญคือการทำให้ลูกค้ามั่นใจที่จะเข้ามาใช้บริการ แม้ว่าที่ผ่านมาลูกค้าจะมีการจับจ่ายในช่องทางออนไลน์ แต่สุดท้ายความต้องการที่จะสัมผัสสินค้าในร้านก็ยังมีอยู่ ผู้บริโภคยังต้องการจับจ่ายสินค้าต่างๆ ภายในศูนย์การค้า” นายชัยโรจน์ กล่าว 

ขณะเดียวกันจากการแพร่ระบาดโควิด-19 ทำให้กลุ่มลูกค้าต่างชาติไม่สามารถเดินทางเข้ามาประเทศไทยได้นั้น ศูนย์การค้าสยามดิสคัฟเวอรี่ก็ได้มีการปรับการทำตลาดเพื่อไปจับกลุ่มเป้าหมายคนในประเทศมากขึ้น โดยเฉพาะผ่านช่องทางออนไลน์ที่มีสินค้าหลายพันไอเท็มเข้ามาเติมเต็มความต้องการ โดยเฉพาะกลุ่มสินค้าทีตอบโจทย์การใช้ชีวิตอยู่ที่บ้านและเวิร์คฟอร์มโฮม โดยที่ผ่านมาสามารถสร้างยอดขายได้มากถึง 20% แล้ว 

อย่างไรก็ดี ศูนย์การค้าสยามดิสคัฟเวอรี่ยังได้มีนำเสนอร้านค้าใหม่ๆ เข้ามาอย่างต่อเนื่อง โดยทำการปรับโฉมใหม่ของโซน Digital Lab ที่เน้นกลุ่มสินค้าเทคโนโลยี และไอที แก็ดเจ็ต ได้แก่ ร้าน “CEE.Store” ร้านไอทีแก็ดเจ็ตไลฟ์สไตล์แนวรี่ ได้ร่วมกับ บริษัท โคแอน จำกัด (KOAN) ในกลุ่ม บมจ.คอปเปอร์ ไวร์ด และยังร่วมสร้างคอมมูนิตี้สำหรับผู้ชื่นชอบไลฟ์สไตล์ไอทีแก็ตเจ็ตให้เกิดขึ้นอีกด้วย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"