อาสาอสรพิษวิทยาฯ สอน กู้ภัยอ่างทอง จับงู


เพิ่มเพื่อน    

20 ก.ย.64 - ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดอ่างท่อง รายงานว่า ที่บริเวณวัดศรีมหาโพธิ์ ตำบลโรงช้าง อำเภอป่าโมก จังหวัดอ่างทอง นางสาวรฐา ตะเพียนทอง ครูฝึกกลุ่มอาสาอสรพิษวิทยาภาคกลาง  ได้จัดให้มีการอบรมและให้ความรู้ อาสากู้ภัย จ.อ่างทอง เกี่ยวกับการใช้อุปกรณ์ ในการจับงูอย่างถูกต้อง และปลอดภัย ทั้งงูและผู้จับ โดยมีการนำงู ชนิดต่างๆ ที่มักจะพบในเขตพื้นที่ ภาคกลาง งูเห่า งูทางมะพร้าว งูเหลือม งูหลาม งูจงอาง งูเขียว มีการสอน วิธีการสังเกตแยกแยะ ว่าเป็นงูชนิดใด มีพิษหรือไม่มีพิษ  

ช่วงนี้เป็นฤดูฝน เจ้าหน้าที่กู้ภัย จะถูกขอความช่วยเหลือ ในการจับงูแทบทุกวัน  พร้อมให้ความรู้วิธีปฎิบัติในการช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้น กรณีที่งู ได้รับบาดเจ็บ  ในการสอน มีเจ้าหน้าที่กู้ภัย ทั้งหญิงและชาย เข้าร่วมอบรมกว่า 30 คน  มีการสอนทั้งทฤษฎีและภาคปฎิบัติ  มีการนำงูชนิดต่างๆ ให้กู้ภัยสัมผัสอย่างใกล้ชิด  จะเห็นอาการของเจ้าหน้าที่ในลักษณะต่างๆ มีทั้งกลัว ขยะแขยง บางรายถึงกับร้องไห้


 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"