ตรรกะตลก! เย้ย'ไพบูลย์'ไม่กล้าดีเบตกับ'หมอวรงค์'


เพิ่มเพื่อน    

20 ก.ย. 64 - เพจ"ไทยภักดี" ได้โพสต์ข้อความว่า นายเทพมนตรี ลิมปพยอม นักวิชาการอิสระ กล่าวถึงกรณีที่นายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อและรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ไม่รับคำท้าดีเบต นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม เรื่องแก้รัฐธรรมนูญว่า "ท่านไพบูลย์ให้เหตุผลว่า คุณหมอไม่ใช่นักกฎหมาย ตรรกะแบบนี้มันตลก เพราะยุคสมัยนี้ไม่ควรวัดกันแค่จบอะไรมา ที่จบมาโดยตรงเป็นบ้าก็เยอะ เป็นศรีธนญชัยก็แยะ เอาเปรียบชาวบ้านเป็นอาชญากรก็ไม่น้อย ความเชี่ยวชาญมันอยู่ที่ความสนใจ การใฝ่หาความรู้ ความพากเพียร ขยันอดทน ดีกรีด็อกแด็กมีมากมายที่สู้สติปัญญาชาวนาชาวไร่ก็ยังไม่ได้

ท่านไพบูลย์ลองคิดดู หรือที่ไม่กล้ารับคำท้าเพราะกลัว ความกลัวของคนถ้าไม่ขลาดเขลาเป็นทุนเดิม ก็คงเป็นเพราะเถียงสู้ไม่ได้ หรือไม่มีความจริงใจบริสุทธิ์ใจต่อเรื่องที่เขาสงสัย 

ท่านไพบูลย์เป็นบุคคลชวนต้องสงสัยเอามากๆ เพราะสิ่งที่ทำมีนักกฎหมายจำนวนไม่น้อยเขาว่าไม่ถูกต้อง

ถ้าถามแบบคนมีตรรกะพื้นๆ ขอแก้ไขรัฐธรรมนูญ 2 มาตรา แต่แก้ไปแก้มาตีความเข้าข้างตัวจนแก้ได้ 3 มาตรา แล้วนำไปโหวตจนครบวาระ 3 เสียงส่วนใหญ่ที่เป็น ส.ส.และส.ว.ไม่มีใครตั้งข้อสังเกต ไม่มีใครไม่เห็นด้วยมันแปลก เหมือนใช้พวกมากลากไป

แล้วพอหมอวรงค์ขอให้ท่านนายกรัฐมนตรียื่นศาลรัฐธรรมนูญตีความก่อนเพราะถ้านำขึ้นทูลเกล้าฯ เลยจะไม่งาม ท่านไพบูลย์ก็รีบออกมาบอกว่าไม่ต้อง

อันนี้สำนวนพวกสองเขาสามกีบเขาจะว่า “ท่านลุแก่อำนาจ” ผมว่ามันตลก

สมมติถ้านายกรัฐมนตรีนำขึ้นทูลเกล้าฯจริง ประเด็นนี้มันสำคัญมากๆ พระเจ้าอยู่หัวมีคณะที่ปรึกษากฎหมายหลายคนคือองคมนตรี  แล้วถ้าเกิดองคมนตรีตัดสินว่าควรยื่นให้ศาลรัฐธรรมนูญตีความเสียก่อน ท่านนายกรัฐมนตรีจะทำอย่างไรใครจะรับผิดชอบ

ท่านไพบูลย์รับผิดชอบไหวหรือ ก็ไม่

เพราะคนที่รับผิดชอบคือท่านนายกรัฐมนตรีที่ไม่ดูตาม้าตาเรือเสียก่อนในฐานะผู้รับสนองพระบรมราชโองการ

อาจต้องลาออกตามมารยาท หรือยุบสภา ด้วยความรับผิดชอบ

ท่านไพบูลย์ควรมาดีเบตกับคุณหมอวรงค์เสียเถอะ ตอนนี้เรื่องมันไปไกลแล้วครับ".


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"