แรง! ดร.นิว ด่าลั่น ดร.ปิยบุตร 'กบฏหน้าตัวเมีย' 


เพิ่มเพื่อน    

18 ก.ย.64 -  ดร.ศุภณัฐ อภิญญาณ หรือ "ดร.นิว" นักวิจัยภายใต้สถาบันวิจัย MAST Center และ คณะวิศวกรรมชีวการแพทย์ University of Arkansas ประเทศสหรัฐอเมริกา โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กส่วนตัว Suphanat Aphinyan มีเนื้อหาดังนี้

ไอ้ปิยบุตรกบฏหน้าตัวเมีย 

พระมหากษัตริย์ไทยไม่ได้ทรงแทรกแซงการแต่งตั้งใดๆ แต่ปิยบุตรกลับเขียนใส่ความ ชักจูงชวนให้จินตนาการไปในทางที่เกิดความเข้าใจผิดๆ ราวกับว่าข้อสงสัยต่างๆที่ปิยบุตรเขียนขึ้นเพื่อใส่ความนั้น ได้เกิดขึ้นจริงเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งเป็นวิธีการสกปรกของปิยบุตรในการเขียนใส่ความสถาบันพระมหากษัตริย์มาโดยตลอด 

ทำไมปิยบุตรถึงไม่กล้าพูดถึงบทบาทและพระราชอำนาจของพระมหากษัตริย์แห่งประเทศนอร์เวย์ ที่ได้ชื่อว่าเป็นประเทศประชาธิปไตยอันดับ 1 ของโลก ซึ่งปกครองในระบอบประชาธิปไตยแบบ Constitutional Monarchy เช่นเดียวกัน

ม.21 ในรัฐธรรมนูญของนอร์เวย์ที่ได้ชื่อว่าเป็นประเทศประชาธิปไตยอันดับ 1 ของโลก พระมหากษัตริย์ของเขาก็ทรงลงพระปรมาภิไธยแต่งตั้งข้าราชการอาวุโสทั้งในฝ่ายทหารและฝ่ายพลเรือนไม่ต่างกัน ดังนั้นการใส่ความว่าพระมหากษัตริย์ทรงแทรกแซงการแต่งตั้งต่างๆ ผ่านการลงพระปรมาภิไธย จนกลายเป็นระบอบสมบูรณาญาสิทธิราชย์จำแลงจึงเป็นเรื่องที่ปัญญาอ่อน 

เพราะในความเป็นจริง สถาบันพระมหากษัตริย์ต่างหากที่ถูกทำให้กลายเป็น "เจว็ด" ที่ไร้ซึ่งบทบาทและพระราชอำนาจอันพึงมีขององค์พระประมุขในการถ่วงดุลอำนาจการปกครองและปกป้องผลประโยชน์ของประชาชน นับตั้งแต่คณะราษฎรเรื่อยมาจนเกือบ 90 ปี ประเทศไทยอยู่ภายใต้ระบอบเผด็จการลัทธิรัฐธรรมนูญ อำนาจอธิปไตยไม่เคยเป็นของปวงชนอย่างแท้จริง หากแต่อำนาจอธิปไตยยังคงอยู่กับคณะปกครองไม่ต่างจากคณะราษฎรในอดีต เปิดโอกาสให้บรรดานักธุรกิจการเมืองเข้ามาแทรกแซงผลประโยชน์ของรัฐ คอรัปชั่นเชิงนโยบายเอื้อผลประโยชน์ทางธุรกิจ แปรรูปรัฐวิสาหกิจแล้วถือครองผ่านนอมินี ผูกขาดสัมปทานไปเป็นสมบัติส่วนตัว ฯลฯ 

แต่ไอ้กบฏหน้าตัวเมียอย่างปิยบุตรกลับไม่เคยชี้ให้เห็นถึงต้นตอที่แท้จริงของปัญหาระบอบเผด็จการที่มาจากบรรดานักธุรกิจการเมือง แล้วกลับโยนขี้ให้สถาบันพระมหากษัตริย์ด้วยการบิดเบือนมาโดยตลอด แสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่าปิยบุตรไม่ได้ต้องการแก้ไขปัญหาความไม่เป็นประชาธิปไตยในประเทศไทย หากแต่ต้องการบิดเบือนให้ร้ายสร้างความเข้าใจที่ผิดๆ เพื่อให้เกิดความเกลียดชังและความอาฆาตมาดร้ายต่อสถาบันพระมหากษัตริย์แค่เพียงเท่านั้น


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"