ทีมในดวงใจ


เพิ่มเพื่อน    

       เข้าธีมการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 (FIFA World  Cup) ที่เปิดฉากไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังสิ้นสุดการรอคอยมานาน 4 ปีเต็ม เท่ากับอายุรัฐบาลปกติ    

       งานนี้บรรดาแฟนบอลจากทุกทวีปทั่วโลก ต้องคอยลุ้นเชียร์ทีมรักแบบไม่หลับไม่นอน อย่างไรก็ต้องดูแลสุขภาพกันด้วยนะจ๊ะ ทีมงานคันปากอยากเล่าเป็นห่วง  เพื่อทุกคนจะมีชีวิตรอดอยู่ไปถึงวันเลือกตั้ง และเป็นพลเมืองร่วมพัฒนาประเทศชาติบ้านเมืองต่อไป

       ย้อนมาดูคนดังในบ้านเรา ส่วนใหญ่ก็จะมีทีมในดวงใจให้เชียร์กันทั้งสิ้น ยกตัวอย่างเช่นตัวจริงเสียงจริงที่ไปอยู่วงการไหนก็ดังระเบิดเถิดเทิง เป็นใครไปไม่ได้นอกจาก “คือบิ๊กบอสแห่งพรรคภูมิใจไทย “เสี่ยเน” เนวิน  ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่ทีมงานมีโอกาสสอบถามว่า “บอลโลกปีนี้...เชียร์ทีมไหน” คำตอบแรกได้รับมาแบบไม่มีลังเลใจจาก “บิ๊กเน” ก็คือ

     “เชียร์สเปน... ส่วนนักบอลที่ชื่นชอบคืออันเดรส อิเนียสตา"

       ซึ่งอดีตมิดฟิลด์กัปตันทีมบาร์เซโลนา สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึกลาลีกาสเปน วัย 33 ปี ที่บัดนี้อยู่ที่ประเทศรัสเซีย ร่วมฟาดแข้งฟุตบอลโลกครั้งนี้ด้วย

       ยิ่งเมื่อไปดูโปรไฟล์ของ  “อิเนียสตา” ยิ่งน่าสนใจ ในระดับสโมสร เรียกว่าประสบความสำเร็จได้มาทุกแชมป์ เกียรติประวัติยาวเป็นหางว่าว และยังเป็นหัวใจสำคัญพา “กระทิงดุ” คว้าแชมป์โลกในปี 2010 ที่ประเทศแอฟริกาใต้  โดยเขาเป็นคนยิงประตูชัยในนาทีที่ 116 ของช่วงต่อเวลาพิเศษ ช่วยให้เฉือนชนะ “อัศวินสีส้ม” เนเธอร์แลนด์ 1-0 นับเป็นแชมป์โลกสมัยแรก นอกจากนี้ยังนำทีมชาติสเปนคว้าแชมป์ยูโรได้ถึง 2 สมัย ในปี 2008 และ 2012

        กลับมาที่ “เนวิน” พร้อมฟันธงว่า “ทีมสเปนมีโอกาสคว้าแชมป์บอลโลกครั้งนี้แน่นอน”

       แต่ถ้าถามว่า แชมป์ตลอดกาลคือใคร ก็ต้อง...บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด น่ะสิ ไม่น่าถาม 555

                                                              ช่างสงสัย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"