กองสลากฯชงกฤษฎีกา หาช่องเปิดแพลตฟอร์มขายหวยเอง คุมราคา 80 บาท


เพิ่มเพื่อน    

 

16 ก.ย. 2564 นายธนวรรธน์ พลวิชัย กรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล ในฐานะโฆษกสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เปิดเผยว่า การขายสลากฯ เกินราคา 80 บาท เป็นปัญหาเรื้อรังมานาน ต้องค่อย ๆ แก้ เนื่องจากเป็นปัญหาเชิงโครงสร้าง เพราะกฎหมายสลากฯ กำหนดให้ต้องขายขาดทั้ง 100 ล้านฉบับต่องวด ไม่รับซื้อคืน เพื่อนำไปจัดสรรเงินรางวัลตามกฎหมาย โดยแบ่งเป็นจ่ายเงินรางวัล 60% นำส่งรัฐ 23% รายได้ผู้ขาย 14% และ เงินค่าบริหารจัดการ 3%

ดังนั้น สำนักงานสลากเห็นว่าการแก้ไขปัญหาแบบเบ็ดเสร็จ ต้องออกผลิตภัณฑ์ใหม่ ที่ขายด้วยระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งขณะนี้ อยู่ระหว่างการตีความของสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกา พิจารณาว่า สำนักงานจะสามารถเปิดแพลตฟอร์ม ขายสลาก 80 บาทได้เองหรือไม่ ถ้าสามารถทำได้ กองสลากฯ จะดำเนินการขายสลากเองแน่นอนที่ราคา 80 บาท

ส่วนกรณีที่มีเอกชนหลายราย เปิดแพลตฟอร์มรับซื้อขายสลากในราคา 80 บาทนั้น ถือว่าเป็นการส่งเสริมให้ผู้ค้าที่ทำสัญญากับกองสลากฯ ทำผิดระเบียบข้อตกลง คือ มีการขายช่วงสลาก ไม่ได้รับสลากไปขายเอง ดังนั้น หากกองสลากทราบว่า มีคู่สัญญารายใด ขายช่วงสลากให้แพลตฟอร์มต่าง ๆ จะเร่งดำเนินการยกเลิกสัญญาให้หมด


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"