ชาวบ้านอ่างทอง นำกล้วย อ้อย ช่วยปางช้างอยุธยา


เพิ่มเพื่อน    

 

12 ก.ย.2564 ที่บริเวณบ้านหงส์ หมู่ 5ตำบลองค์รักษ์  อำเภอโพธิ์ทอง จังหวัดอ่างทอง นายจีระวัฒน์  แช่มช้อย ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 5 พร้อมชาวบ้านหงส์ ได้ร่วมด้วยช่วยกัน นำกล้วยอ้อย ภายในส่วน ใส่รถยนต์กระบะ จำนวน3คัน เพื่อนำไปช่วยช้างที่ปางช้างอยุธยา หลังประสบปัญหาโควิด19 นักท่องเที่ยว น้อยลงส่งผลกระทบช้างไร้งานขาดแคลนอาหาร ชาวบ้านหงส์ ทราบข่าวนำกล้วยอ้อยภายในสวนที่ปลูกไว้ ซึ่งชาวบ้านส่วนใหญ่มีอาชีพเกษตรกรรม ร่วมด้วยช่วยกันนำไปช่วยช้างอยุธยา 

ด้านนายจีรวัฒน์  เล่าให้ฟังว่า ว่า พื้นที่บ้านหงส์ชาวบ้านบ้านส่วนใหญ่ประกอบอาชีพเกษตรกร มีส่วนกล้วยอ้อยจำนวนมาก หลังทราบข่าวช้างขาดแคลนอาหาร จึงได้ประกาศเสียงตามสายเชิญชวนชาวบ้านร่วมด้วยช่วยกันนำอาหารแบ่งปันช้างที่อยุธยา ซึ่งชาวบ้านที่ทำสวนก็นำกล้วยอ้อยมอบให้  ส่วนชาวบ้านบางส่วนก็มอบเงินช่วยเหลือ เราก็นำเงินที่ได้มาไปซื้อสินค้ากล้วยอ้อยของชาวบ้านในบ้านหงษ์ ได้จำนวน 3คันรถยนต์กระบะ  เป็นการร่วมด้วยช่วยกันแบ่งปันช่วยเหลือช้างที่ปางช้างอยุธยาในช่วงประสบปัญหาโควิด19ต่อไป


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"