'ลูกเกด ชลธิชา' แกนนำตัวเป้งโผล่ปราศรัยหน้าศาล จี้ปล่อยผู้ต้องขัง 112 เหิมพาดพิงสถาบัน


เพิ่มเพื่อน    

11 ก.ย.64 - น.ส.ชลธิชา แจ้งเร็ว หรือ ลูกเกด ผู้ต้องหาคดี 112 แกนนำกลุ่มฟื้นฟูประชาธิปไตย (Democracy Restoration Group - DRG) ผู้ประสานงานม็อบราษฎร โพสต์เฟซบุ๊กหลังจากร่วมขบวนคาร์ม็อบไปศาลจังหวัดธัญบุรี เรียกร้องปล่อยแกนนำที่ถูกคุมขัง พร้อมกับเขียนข้อความว่า ปกติไม่ขึ้นปราศรัย แต่วันนี้ทนไม่ไหวจริงๆ ที่จะต้องอยู่ในสังคมแห่งความสิ้นหวัง จึงตัดสินใจขึ้นพูดถึงปัญหาสถาบันกษัตริย์ ที่หน้าศาลจังหวัดธัญบุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจรีบขัดขวางการพูดของเราทุกวิถีทาง ทั้งเปิดเครื่องเสียงแทรก ทั้งเอารถ LRAD มาขู่ทำร้ายประชาชน แต่เมื่อถึงคิวปราศรัยของคนอื่น ในประเด็นอื่น ตำรวจก็ขับเครื่อง LRAD ถอยกลับไป

สรุปเราจะอยู่กันอย่างนี้จริงๆใช่ไหม เราจะแสร้งทำเป็นไม่รู้ว่าบทบาทของสถาบันกษัตริย์กำลังมีปัญหา เราจะซุกปัญหาไว้ใต้พรมแบบนี้ต่อไปใช่ไหม ?
เราขอยืนยันว่า หากจะมีใครสักคนหนึ่งที่หวังดี เป็นกัลยาณมิตรกับกษัตริย์...มากที่สุด ก็คงจะเป็นพวกเรา ที่กล้าพูดอย่างตรงไปตรงมา เพื่อให้เกิดการปฏิรูปและเปลี่ยนแปลงให้ดีขึ้น และเราหวังเป็นอย่างยิ่งว่า สถาบันกษัตริย์จะตอบรับความหวังดีสุดท้ายของพวกเรา เพราะการปฏิรูปสถาบันกษัตริย์ให้อยู่กับร่องกับรอยอย่างสง่างาม คือ การเลือกเดียวของความอยู่รอด

ลูกเกด ชลธิชา แจ้งเร็ว

ขณะที่เฟซบุ๊ก พี่ทัก นักสืบเอกชน โพสต์รูปภาพแกนนำม็อบหน้าศาล พร้อมข้อความว่า ผมได้ฟังคำปราศรัยและอ่านจากที่ลูกเกดเขียนในเฟสบุ๊คแล้ว บอกเลยว่ามันไม่เกี่ยวกันสักนิด อย่าใส่ร้ายสถาบันเลย ที่คนพวกนี้ติดคุกก็เพราะพวกเขาทำตัวเองทั้งนั้น คนไทยอีกเยอะแยะมากมายไม่เห็นมีใครโดนคดีแบบเดียวกันกับพวกเขาเลย อย่าเชื่อมโยงอะไรมั่วๆ เลยครับ รู้จักที่ต่ำที่สูงบ้างนะครับ

ม็อบวันนี้ที่หน้าศาลธัญบุรีมีตัวเป้งๆ มากันเยอะเลย จะเรียกว่า Reunion ก็ไม่ผิดนะ ทั้งแกนนำรุ่นใหม่รุ่นเก่ามากันเพียบ ที่แบ่งระดับได้อย่างชัดเจนก็คือ มือโปรอย่าง ลูกเกด, หนุ่ย และ โตโต้ พวกนี้เคยผ่านคุกมาก่อนแล้ว ก็จะการันตีความเก๋าเกมและกุมเงินทุนเอาไว้ในมือเยอะกว่ารุ่นน้องๆ แน่นอน
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"