เอาแล้ว!‘นิพิฏฐ์’จี้ถามความรับผิดชอบภูมิใจไทย


เพิ่มเพื่อน    

08 ก.ย.2564 - นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีต ส.ส.พัทลุง พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) โพสต์เฟซบุ๊กในหัวข้อ “
แผ่นดินที่ไร้ตัวแทน” ระบุว่า ศาลฎีกามีคำสั่งให้ ส.ส.พัทลุง 2 คน ของพรรคภูมิใจไทย หยุดการปฏิบัติหน้าที่ ตั้งแต่ 3 ก.ย.2564 กรณี ถูก ป.ป.ช.ยื่นคำร้องว่าผิดจริยธรรมอย่างร้ายแรง กรณีเสียบบัตรแทนกัน

จังหวัดพัทลุง มี 3 เขต มีผู้แทนราษฎร 3 คน ดังนั้น จึงทำให้เขตที่ 1 และเขตที่ 2 ไม่มี ส.ส.ทำหน้าที่ในสภาผู้แทนราษฎร แม้รัฐธรรมนูญจะบัญญัติว่า ผู้แทนราษฎรเป็นผู้แทนปวงชนชาวไทย แต่อย่าหวังลมๆ แล้งๆว่า จะให้ ส.ส.จังหวัดอื่นมาทำหน้าที่ผู้แทนปวงชนชาวไทยของคนพัทลุง ประชาชนเขต 1 และเขต 2 จังหวัดพัทลุง จึงเปรียบเสมือนเราเป็นคนนอกระบบของประเทศนี้ ที่ไม่มีตัวแทนในสภาผู้แทนราษฎร ไม่มีสิทธิออกกฎหมาย,ไม่มีสิทธิยับยั้งกฎหมาย, ไม่มีสิทธิควบคุมรัฐบาล และ ไม่มีสิทธินำความทุกข์ของประชาชนไปว่ากล่าวในสภาผู้แทนราษฎร จึงถือเป็นโศกนาฏกรรมครั้งยิ่งใหญ่ของคนพัทลุง ที่ไม่มีตัวแทนในสภาผู้แทนราษฎร 

ผมจะเป็น ส.ส.หรือไม่ ไม่สำคัญ แต่ขอให้พี่น้องคนพัทลุงถือบทเรียนครั้งนี้เป็นบทเรียนที่ต้องจดจารไว้ในใจ ว่าการเลือก ส.ส. "ต้องอดทน อดกลั้น ต่อบางสิ่งบางอย่าง"  และการเป็น ส.ส.นั้น ถือเป็นมืออาชีพ มิใช่มือสมัครเล่น ตัวแทนหรือ ส.ส.เหมือนสินค้าส่งออกของจังหวัดเรา ที่เราต้องเลือกไปแข่งกับสินค้าของจังหวัดอื่นๆด้วย บัดนี้ สินค้าของเราถูกเทคว่ำกลางตลาดสดแล้ว

ผมจึงขอเรียกร้องความรับผิดชอบต่อพรรคภูมิใจไทย ดังนี้ 1.ออกมาขอโทษคนจังหวัดพัทลุง  2.ให้ส.ส.ลาออก เพื่อให้มีการเลือกตั้งซ่อม ให้คนพัทลุงได้มีตัวแทนในสภาผู้แทนราษฎรเหมือนคนจังหวัดอื่น  และผมจะไม่ลงเลือกตั้งซ่อม เพราะหากผมเรียกร้องให้ส.ส.ลาออก แล้วผมลงเลือกตั้งซ่อม ท่านก็จะกล่าวหาผมว่า ผมอยากกลับไปเป็นส.ส.อีก ผมจึงตัดข้อกล่าวหานี้ออกไป อย่าให้คนพัทลุงตกเป็นเบี้ยล่างของพรรคภูมิใจไทย ที่จะหันไปซ้ายก็ได้ หันไปขวาก็ได้ จะไม่ให้มีตัวแทนในสภาก็ได้ ผมอายคนจังหวัดอื่น

ทั้งหมดนี้ เป็นข้อเรียกร้องที่เป็นหลักการธรรมดาในระบอบประชาธิปไตย ที่พรรคการเมืองควรมีความรับผิดชอบต่อประชาชน ผมไม่เรียกร้องต่อ ส.ส.เพราะแม้จะกดบัตรลงมติส.ส.ก็ยังไม่ทำ นับประสาอะไรจะเรียกร้องความรับผิดชอบให้ลาออก 

เรามาทดสอบหลักความรับผิดชอบ ของพรรคภูมิใจไทยว่าจะมีต่อระบอบประชาธิปไตย และมีต่อคนพัทลุงจริงตามที่เคยประกาศหรือไม่ ดูว่าพรรคนี้จะนำพาประเทศได้จริงหรือเพียงแค่แหกตาประชาชน
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"