ลุ้น ครม. เคาะเยียวยา ม.33 เพิ่มอีก 2,500 บาท ในพื้นที่ 13 จังหวัดสีแดงเข้ม


เพิ่มเพื่อน    

7 ก.ย. 2564  นางสาวลัดดา แซ่ลี้ โฆษกสำนักงานประกันสังคม หรือ สปส. เปิดเผยว่า วันนี้ (7 ก.ย.) สำนักงานประกันสังคม เสนอเรื่องการรับเงินเยียวยา ม.33 เข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรี หรือ ครม. เพื่อขออนุมัติกรอบวงเงินช่วยเหลือผู้ประกันตน ม.33 เพิ่มอีก 2,500 บาท และเมื่อรวมกับงวดแรกที่จ่ายเมื่อเดือน ส.ค. โดยผู้ประกันตนจะได้รับเงินรวม 5,000 บาท

สำหรับการจ่ายเงินช่วยเหลือเยียวยาผู้ประกันตน มาตรา 33 คนละ 2,500 บาท ในรอบที่ 2 นั้นจะได้รับเฉพาะ 13 จังหวัดพื้นที่สีแดงเข้มตามประกาศ ศบค.เท่านั้น เนื่องจากทั้ง 13 จังหวัดถูกสั่งปิดกิจการหรือกิจกรรม หรือ ล็อกดาวน์ อันเนื่องมาจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ตั้งแต่เดือนก.ค.-ส.ค.64 เป็นเวลาประมาณ 2 เดือน 

ในขณะที่ผู้ประกันตนมาตรา 33 หรือ ม.33 ในพื้นที่ 16 จังหวัดสีแดงเข้มที่เพิ่งถูกสั่งปิดกิจการหรือกิจกรรม ตามคำสั่งศบค.ที่มีผลตั้งแต่วันที่ 3 ส.ค. 64 เป็นต้นไป จึงไม่ได้สิทธิรับเงินเยียวยาในรอบ 2 นี้
สำหรับพื้นที่ 13 จังหวัด พื้นที่สีแดงเข้ม ที่ได้รับเงินเยียวรอบ 2 ได้แก่ กรุงเทพมหานคร นครปฐม นนทบุรี ปทุมธานี สมุทรปราการ สมุทรสาคร ฉะเชิงเทรา ชลบุรี พระนครศรีอยุธยา นราธิวาส ปัตตานี ยะลา และ สงขลา

ขณะเดียวกันสำนักงานประกันสังคม เปิดให้ผู้ประกอบอาชีพอิสระใน 19 จังหวัด สมัครเป็นผู้ประกันตนมาตรา 40 รอบ 2 ตั้งแต่วันที่ 4-24 สิงหาคม 2564 ที่ผ่านมาเพื่อรอรับเงิน เยียวยา 5,000 บาท
ล่าสุดในวันนี้ (7 กันยายน)  ผู้สมัครเป็นผู้ประกันตนรับเงินเยียวยาตามาตรา 40  รอบ 2 เรียบร้อยแล้ว สามารถตรวจสอบสิทธิว่ามีรายชื่อเข้าหรือไม่ได้แล้วที่ www.sso.go.th ซึ่งสำนักงานประกันสังคมได้ทำการอัปเดตข้อมูลรายชื่อผู้ประกันตนที่อยู่ในพื้นที่สีแดงเข้มทั้ง 19 จังหวัดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

โดยพื้นที่สีแดงเข้มทั้ง 19 จังหวัดมีดังนี้
กาญจนบุรี 
ฉะเชิงเทรา 
ชลบุรี 
ตาก 
นครนายก 
นครราชสีมา 
ประจวบคีรีขันธ์ 
ปราจีนบุรี 
พระนครศรีอยุธยา 
เพชรบุรี 
เพชรบูรณ์ ระยอง 
ราชบุรี 
ลพบุรี 
สิงห์บุรี 
สระบุรี 
สุพรรณบุรี 
สมุทรสงคราม
อ่างทอง

และขั้นตอนการตรวจสอบสิทธิเยียวยาประกันสังคม มาตรา 40 รอบ 2 สามารถคลิกได้ที่นี่ หรือตามขั้นตอนดังนี้

เข้าเว็ปไซต์ www.sso.go.th 

เลือก ตรวจสอบสิทธิโครงการเยียวยาฯ (ผู้ประกันตนมาตรา 40) 
จากนั้นจึงกรอกเลขบัตรประชาชน 13 หลัก และกรอกตัวเลขให้ตรงกับรูปภาพที่ได้ 
กดค้นหา ระบบก็จะขึ้นว่าได้รับสิทธิเยียวยาหรือไม่

ทั้งนี้ผู้ได้รับสิทธิเยียวยาประกันสังคม มาตรา 40 ในรอบ 2 อย่าลืมผูกบัญชีพร้อมเพย์เข้ากับเลขบัตรประชาชน รวมถึงตรวจสอบชื่อ นามสกุล เพื่อรอรับสิทธิ 5,000 บาทจากทางประกันสังคม


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"