ตร.ยื่นสำนวน'ทราย'กับพวกรวม8คน ส่งอัยการฟ้องม.112-116


เพิ่มเพื่อน    

6 ก.ย. 64 - ที่สำนักงานอัยการสูงสุด ถ.รัชดาภิเษก พนักงานสอบสวน สน.บางเขน นำสำนวนพร้อมความเห็นสมควรสั่งฟ้องนายอานนท์ นำภา กับพวกรวม 8 คน ในความผิดฐานร่วมกันดูหมิ่นสถาบันฯ , ยุยงปลุกปั่นตามมาตรา 116 เเละข้อหาอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง ในการชุมนุมเมื่อวันที่ 29 พ.ย.2563 ตั้งเเต่เวลา 15.00 น. - 22 .00 น. หัวข้อ “ปลดอาวุธศักดินา” ซึ่งเดิมได้ประกาศว่าจะมุ่งไปที่ กรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ เเต่ภายหลังย้ายมายังกรมทหารราบที่ 11 มหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ฯ เขตบางเขน เหตุเกิดที่หน้ากรมทหารราบที่ 11 แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน  กรุงเทพมหานคร

โดยนายประยุทธ เพชรคุณ รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผยว่า วันนี้พนักงานสอบสวนนำสำนวนพร้อมความเห็นสมควรสั่งฟ้องผู้ต้องหาทั้ง 8 เรียงลำดับคือ นายอานนท์ นำภา, นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน, นายชินวัตร จันทร์กระจ่าง หรือ ไบร์ท, นายสมยศ พฤกษาเกษมสุข, นายพรหมศร วีระธรรมจารี หรือ ฟ้า, น.ส.พิมพ์สิริ เพชรน้ำรอบ, น.ส.ณัฏฐธิดา มีวังปลา หรือ แหวน พยาบาลอาสา, น.ส.อินทิรา เจริญปุระ หรือทราย พร้อมข้อหาหมิ่นสถาบันเบื้องสูง มาตรา 112, มาตรา 116 , มั่วสุมกันตั้งแต่ 10 คนขึ้นไป ใช้กำลังประทุษร้าย ขู่เข็ญว่าจะใช้กำลังประทุษร้าย หรือกระทำการอย่างหนึ่งอย่างใด ให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมืองและข้อหาอื่นฯ ส่วน น.ส.อินทิรา จะมีข้อหาร่วมชุมนุมโดยไม่ได้รับอนุญาตเพิ่มมาอีก ภายหลังรายงานตัวเสร็จแล้ว พนักงานอัยการได้นัดฟังคำสั่งคดีวันที่ 27 ก.ย.นี้ เวลา 09.00 น.

ในวันนี้มี น.ส.อินทิรา หรือทราย , นายสมยศ กับพวกจำนวน 5 คน เดินทางมารายงานตัวกับพนักงานอัยการ ส่วนอีก 3 คน คือ นายพริษฐ์, นายอานนท์ และนายพรหมศร หรือฟ้า ขณะนี้ยังถูกควบคุมอยู่ในเรือนจำ

ด้าน น.ส.อินทิรา กล่าวว่า คดีนี้สืบเนื่องจากเหตุการณ์ที่นายอานนท์ นัดชุมนุมกันที่กรมทหารราบ 11 เมื่อปีที่แล้ว ส่วนทรายเองแค่ไปนั่งกินข้าวกับหน่วยพยาบาลอาสา ซึ่งไม่ควรจะมาโดนคดีหมิ่นเบื้องสูง มาตรา 112 ก็ยังงงเหมือนกันว่าเอาข้าวไปแจกผู้ชุมนุมเข้าข่ายผิดกฎหมายอย่างไร แต่ก็มีที่โพสต์เฟซบุ๊กชักชวนให้มาร่วมชุมนุมในวันดังกล่าว ส่วนตัวมองว่าเป็นคดีที่จุกจิก และรู้สึกแย่ตรงที่เงินประกันค่อนข้างสูง โดยเป็นเงินจากกองทุนราษฎรที่ช่วยกันบริจาค ควรจะได้นำไปช่วยเหลือในการต่อสู้คดีอื่นมากกว่า.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"