'ไพบูลย์'ฟุ้ง10 ก.ย.โหวตแก้รธน.วาระ3ฉลุยแถมเสียงมากกว่าเดิม


เพิ่มเพื่อน    

5 ก.ย.64-นายไพบูลย์ นิติตะวัน​ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงทิศทางการพิจารณาร่างรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ …) พุทธศักราช … (แก้ไขเพิ่มเติมมาตรา 83 และมาตรา 91) ซึ่งเป็นการพิจารณาเพื่อลงมติในวาระที่ 3 ของพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ว่า เรื่องนี้ชัดเจนอยู่แล้วพรรคสนับสนุนร่างรัฐธรรมนูญฉบับนี้ ไม่ต้องยืนยันอีกแล้ว ทุกคนถึงเวลาวาระ 3 ก็โหวตเห็นชอบทุกคน

ผู้สื่อข่าวถามว่าในส่วนของพรรคร่วมรัฐบาลมีทิศทางการโหวตอย่างไร นายไพบูลย์ กล่าวว่า แล้วแต่เขา แต่พรรคประชาธิปัตย์คงเห็นด้วยหมด ส่วนทางพรรคฝ่ายค้านก็มีพรรคเพื่อไทย ในส่วนของสมาชิกวุฒิสภา (สว.) ก็ได้เสียงมากพอสมควร ซึ่งให้ดูจากตอนพิจารณาวาระที่ 2 แต่การพิจารณาในวาระที่ 3 จะได้เสียงมากขึ้นเพราะการพิจารณาในวาระที่ 2 สมาชิกสภาอาจมาไม่ครบ แต่ในวาระที่ 3 ส่วนใหญ่จะมาฉะนั้นเสียงโหวตจะมากขึ้น

ซักถึงความมั่นใจว่าการพิจารณาลงมติวาระที่ 3 ของร่างรัฐธรรมนูญแก้ไขเพิ่มเติมในวันที่10 ก.ย.นี้ผ่านฉลุยหรือไม่ นายไพบูลย์ กล่าวว่า ผ่าน เป็นไปตามหลักเกณฑ์แน่นอน เพราะไม่มีปัญหาอะไร

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"