กบฏMNDAAคุยฆ่าทหารเมียนมากว่า20นายใกล้ชายแดนจีน


เพิ่มเพื่อน    

กองกำลังติดอาวุธกลุ่ม MNDAA ของเมียนมาเผยกับเอเอฟพีเมื่อวันศุกร์ว่า พวกเขาสามารถฆ่าทหารของกองทัพเมียนมาได้อย่างน้อย 23 นาย ระหว่างการปะทะนานหลายวันตั้งแต่ปลายเดือนที่แล้วใกล้กับชายแดนจีน

แฟ้มภาพเมื่อปี 2558 ทหารของ MNDAA เฝ้าด่านในเมืองลาของรัฐชาน (Photo by Xiao Lu Chu/Getty Images)

    รายงานเอเอฟพีอ้างคำกล่าวของโฆษกกองทัพพันธมิตรประชาธิปไตยแห่งชาติเมียนมา (MNDAA) และข่าวจากสื่อท้องถิ่นของเมียนมา ว่าการปะทะเริ่มต้นที่เมืองมงโกของรัฐชานในวันที่ 28 สิงหาคม เมื่อทหารพยายามยึดฐานแห่งหนึ่งของ MNDAA

    โฆษกของกองกำลังติดอาวุธกลุ่มชาติพันธุ์กลุ่มนี้เผยกับเอเอฟพีโดยขอปิดบังตัวตนว่า พวกทหารบุกมายึดฐาน แต่ฝ่ายตนรออยู่บนยอดเขาและยิงลงมาตอนที่ทหารบนเชิงเขาพยายามขึ้นเขา

    มีทหารเมียนมาเสียชีวิต 15 นายเมื่อวันที่ 28 สิงหาคม และตายเพิ่มอีก 8 นายเมื่อเกิดการปะทะอีกครั้งในวันที่ 1 กันยายน โดยฝ่าย MNDAA มีนักรบตายด้วย 1 คน

    เอเอฟพีกล่าวว่าไม่สามารถตรวจพิสูจน์ข้อมูลการเสียชีวิตได้ แต่เมื่อวันจันทร์ กองทัพเมียนมาเคยกล่าวไว้ว่า มีนายทหารผู้หนึ่งและทหารอีกจำนวนหนึ่งที่ไม่ระบุแน่ชัด เสียชีวิตในการต่อสู้กับ MNDAA ที่เมืองมงโกเมื่อวันที่ 28 สิงหาคม.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"