ตร.กีวีเด็ดชีพมือมีดสาวกไอเอสไล่แทงคนกลางห้างเจ็บ6


เพิ่มเพื่อน    

ตำรวจนิวซีแลนด์ยิงสังหารมือมีดไล่แทงคนบาดเจ็บอย่างน้อย 6 คนภายในซูเปอร์มาร์เก็ตย่านนิวลินน์เมืองโอ๊กแลนด์เมื่อวันศุกร์ นายกฯ จาซินดา อาร์เดิร์น ระบุคนร้ายเป็นพวก "หัวรุนแรงสุดโต่ง" ที่ได้แรงบันดาลใจจากกลุ่มรัฐอิสลาม

ตำรวจรักษาการณ์ด้านนอกศูนย์การค้าลินน์มอลล์ที่เกิดเหตุมือมีดแทงคนบาดเจ็บ 6 คนภายในซูเปอร์มาร์เก็ตในห้างนี้ เมื่อวันที่ 3 กันยายน 2564 (Photo by Fiona Goodall/Getty Images)

    รอยเตอร์รายงานว่า นายกรัฐมนตรีหญิงของนิวซีแลนด์แถลงภายหลังเกิดเหตุการณ์ที่เธอกล่าวว่า เป็นการก่อการร้ายโดยคนหัวรุนแรงสุดโต่งที่กระทำกับชาวนิวซีแลนด์ผู้บริสุทธิ์ โดยบอกว่าคนร้ายเป็นชาวศรีลังกาที่อยู่ในนิวซีแลนด์มานาน 10 ปี และตำรวจเฝ้าจับตาเขามานานประมาณ 5 ปีแล้ว

    อาร์เดิร์นเผยอีกว่า คนร้ายได้แรงบันดาลใจจากกลุ่มรัฐอิสลาม (ไอเอส) เขาโดนตำรวจยิงเสียชีวิตภายใน 60 วินาทีที่เริ่มทำร้ายผู้คน "มันน่ารังเกียจ เป็นเรื่องผิด และกระทำโดยคนคนเดียว ไม่ใช่ความศรัทธา เขาคือคนเดียวที่ต้องรับผิดชอบกับการกระทำเหล่านี้"

    มีวิดีโอที่เผยแพร่ทางสื่อโซเชียลเผยให้เห็นลูกค้าของซูเปอร์มาร์เก็ตเคาต์ดาวน์ในย่านนิวลินน์หลังคนร้ายเริ่มก่อเหตุ เสียงผู้หญิงคนหนึ่งกล่าวในคลิปว่า ชายคนหนึ่งมีมีดและมีบางคนโดนแทง

    พนักงานรักษาความปลอดภัยขอให้ผู้ที่อยู่ภายในศูนย์การค้าลินน์มอลล์แห่งนี้ออกจากที่นั่นก่อนที่จะได้ยินเสียงปืนดังประมาณ 6 นัด

    หน่วยพยาบาลเซนต์จอห์นเผยกับรอยเตอร์ว่า ในบรรดาผู้บาดเจ็บ 6 ราย มี 3 รายอาการวิกฤต, หนึ่งรายอาการสาหัส และอีกรายอาการปานกลาง

    ผู้เห็นเหตุการณ์หลายคนบอกกันนักข่าวด้านนอกห้างแห่งนี้ว่า พวกเขาเห็นคนหลายคนโดนแทงนอนกองอยู่ที่พื้น บางคนกล่าวว่าได้ยินเสียงปืนหลายนัดขณะที่พวกเขาวิ่งหนีออกจากห้าง

    นิวซีแลนด์เคยเผชิญการก่อการร้ายครั้งนองเลือดเมื่อวันที่ 15 มีนาคม 2562 มือปืนยึดคติคนขาวเป็นใหญ่รายหนึ่งฆ่าหมู่ผู้คนที่มัสยิด 2 หลังในเมืองไครสต์เชิร์ช มีเหยื่อเสียชีวิต 51 คน

    เดือนพฤษภาคม มีมือมีดรายหนึ่งไล่แทงคนในซูเปอร์มาร์เก็ตที่เมืองดะนีดินบนเกาะใต้ของนิวซีแลนด์ มีคนบาดเจ็บ 4 ราย.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"