วัดใหญ่เปิดให้เข้าสักการะพระพุทธชินราชเฉพาะด้านหน้าวิหาร


เพิ่มเพื่อน    

1 ก.ย.2564 - ที่วัดพระศรีรัตนมหาธาตุ วรมหาวิหาร หรือ วัดใหญ่ อ.เมือง จ.พิษณุโลก สถานที่ประดิษฐานพระพุทธชินราช พระคู่บ้านคู่เมืองของจังหวัดพิษณุโลก วันนี้เป็นวันแรกที่วัดใหญ่มีกำหนดเปิดวัดให้ประชาชนได้เข้าไปกราบ สักการะองค์พระพุทธชินราชได้บริเวณหน้าในวิหาร หลังจากทางวัดประกาศปิดวัด มาตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม 2564 เป็นเวลา 1 เดือน เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด-19

โดยบรรยากาศเช้านี้ มีประชาชนที่ทราบข่าวเปิดวัดเป็นวันแรกได้พาครอบครัว เข้ามาไหว้พระขอพรเพื่อความเป็นสิริมงคล ขณะที่เจ้าหน้าที่วัด ได้เตรียมเครื่องตรวจวัดอุณหภูมิ สเปรย์ฉีดแอลกอฮอล์เพื่อล้างมือประชาชน  ติดตั้งไว้ตามจุดบริการต่างๆ อย่างทั่วถึง พร้อมประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนที่เข้ามาภายในบริเวณวัดสวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา และรักษาระยะห่างตามมาตรการ การระบาดโควิด-19  และจำกัดเวลาคนที่เข้าไปกราบบริเวณด้านหน้าวิหาร ครั้งละไม่เกิน 5 นาทีเท่านั้น และงดการนั่งสมาธิ สวดมนต์บริเวณด้านหน้าวิหารและไม่อนุญาตให้ผู้ที่ไม่สวมใส่หน้ากากอนามัย เข้าไปภายในบริเวณวัด และการเปิดวิหารช่วงนี้ เปิดเฉพาะประตูวิหารหลวงพ่อพระพุทธชินราชเท่านั้น ประตูวิหารด้านทิศเหนือ ทิศตะวันออกและทิศใต้ ยังไม่เปิดให้ประชาชนเข้าไปตามปกติ
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"