แปลกแต่จริง! ตะพาบน้ำชอบนอนกับคน


เพิ่มเพื่อน    

17 มิ.ย.2561 - ที่บริเวณบ้านเลขที่ 38/1หมู่ 7 ตำบลหัวไผ่ อำเภอเมือง จังหวัดอ่างทอง พบตะพาบน้ำตัวขนาดใหญ่ลำตัวยาวประมาณ 50 เซนติเมตร กว้าง 30 เชนติเมตร ลำตัวแบน จมูกแหลม  มีน้ำหนักราว 10 กิโลกรัม ที่ชอบนอนห่มผ้าห่มอาศัยอยู่ภายในบ้านไม้ชั้นเดียวไต้ถุนสูง โดยเป็นเพื่อนเล่นของเด็กวัย 4 ขวบ ที่นั่นทับนอนทับทาแป้งเล่นกับเจ้าตะพาบอย่างสนุกนาน เมื่อเลิกเล่นแล้วก็ห่มผ้าให้เจ้าตะพาบนอนหลับอย่างสบายใจอยู่ภายในบ้านเป็นแบบนี้ทุกวันมานานหลายปีแล้ว

นายวิเชียร  กสิกรเจริญ อายุ 67 ปี เจ้าของตะพาบเผยว่า  เมื่อ  7 ปีที่แล้ว  ลูกชายเก็บได้ที่ถนนในตัวเมืองจังหวัดอ่างทอง ซึ่งในตอนนั้นตะพาบตัวเท่าหัวนิ้วโป้งมือ  แล้วนำมาเลี้ยงไว้ในบ่อน้ำข้างบ้าน นำกุ้งและลูกชิ้นให้กินเป็นอาหาร พร้อมตั้งชื่อว่าเจ้าปลานิลทอง แต่เมื่อเลี้ยงได้นาน 2 ปี เวลาถ่ายน้ำล้างอ่างทำความสะอาด เจ้าปลานิลทองจะนอนอยู่บนบกและไม่ยอมลงน้ำ  เมื่อจะลงบ่อน้ำก็ตะเกียกตะกายขึ้นมานอน เลยต้องนำผ้าห่มมาห่มไว้ให้อบอุ่น โดยมีหลานชายวัย 4 ขวบเป็นเพื่อนเล่นหยอกล้อกันจนคุ้นชินทั้งนั่งและนอนทับ เจ้าปลานิลทองก็ไม่ยอมหนีไปไหน ซึ่งหลานชายก็เล่นอยู่ไม่ห่างทั้งนำรถของเล่นมาเล่นกับเจ้าปลานิลทองทุกวันเป็นความรักและความผูกพันมานานหลายปี 

“มีคนมาขอซื้อก็ไม่ยอมขายเนื่องจากมีความเชื่องและคุ้นชินกับคนในบ้านและจะจับไปลงบ่อน้ำในตอนกลางคืนเพื่อให้ได้อยู่ตามปกติธรรมชาติและจะนำตัวขึ้นจากบ่อในตอนเช้าซึ่งเป็นเรื่องที่แปลกแต่จริงที่ตะพาบน้ำชอบอยู่กับคนบนบก”นายวิเชียรกล่าว
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"