'เต้น'นัดมวลชนชุมนุมใหญ่2ก.ย.ไล่นายกฯมั่นใจไปแน่


เพิ่มเพื่อน    

29 ส.ค.64-ที่บริเวณหน้าห้างโลตัส ตรงข้ามศาลากลางจ.ปทุมธานี นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำเครือข่ายไล่ประยุทธ์(อ.ห.ต.) กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ มีเวลา มีอำนาจมากที่สุดในการแก้ปัญหา ประเทศไทยขัดแย้งทางการเมืองกว่า 15ปี พล.อ.ประยุทธ์ อยู่บนเก้าอี้นายกฯกว่า 7ปีครึ่ง ประยุทธ์ ยึดอำนาจ แต่งเพลงหลอกเรา คือ เพลงเราจะทำสัญญา แต่ตลอดเวลาไม่เคยทำตามสัญญา เราจะร้องเพลงเขมรไล่ควาย ประยุทธ์ ต้องฟังผม ไม่มีเวลาสำหรับคุณอีกต่อไป ไม่มีพื้นที่ ไม่มีเก้าอี้นายกฯ วันนี้มีที่เดียวที่จะอยู่ได้ คือ ไปไหนก็ไป อย่ามาข้องแวะกับประเทศชาติ ประชาชนอีกต่อไป  


"ขอเชิญชวนพี่น้องทุกคน ผู้คนทั้งประเทศ ตั้งแต่2ก.ย. 3ก.ย. 4ก.ย. หรือจะกี่วันก็ได้ เพื่อไล่ประยุทธ์ออกไป เราจะรวมพลังครั้งใหญ่ จะยืนระยะอย่างสงบ สันติ ปราศจากอาวุธ จะบอกกับคนทั้งประเทศ ทั้งโลกว่า ถึงเวลา คนไทยจะทวงอำนาจเราคืน เราไม่ยอมรับ นายกรัฐมนตรีโง่เง่าอีกต่อไป ประชาชน ถ้าประชาชนไม่ออกมายืนบนถนน เสียงขับไล่จากประชาชน ไม่มีทาง นายประยุทธ์ จะออกจากตำแหน่ง เราจ่ายค่าโง่แทนประยุทธ์ ด้วยหมื่นกว่าศพ ล้านกว่าคนป่วย และด้วยจำนวนกิจการของประเทศที่เจ๊ง หมดเวลาที่คนไทยจะจ่ายค่าโง่ให้ประยุทธ์อีกต่อไป เราจ่ายค่าโง่แทนคนๆนี้ ด้วยชีวิตของเราเอง ประยุทธ์ ต้องรับผิดชอบต่อความสูญเสียทั้งหมด ต้องเคารพการตัดสินใจของประชาชน ที่สำคัญส.ส.ที่อ้างว่ามาจากการเลือกตั้ง มาจากประชาชน อภิปรายไม่ไว้วางใจเที่ยวนี้ จะให้ส.ส.ตัดสินใจ ระหว่าง ประยุทธ์กับประชาชน ส.ส.ไม่ว่าจะอยู่พรรคไหน ขอให้จดจำภารกิจนี้ด้วยกัน นี่ไม่ใช่เวลาผลประโยชน์ทางการเมือง แต่นี่คือเวลาที่ประชาชนจะต้องทวงอำนาจของเราคืน เป็นเวลาของประชาชนจะออกมาไล่ตะเพิดประยุทธ์และพวกให้ออกไป ถ้าเห็นด้วยกัน พร้อมใจกัน ตั้งแต่2ก.ย. เราจะแสดงพลังครั้งใหญ่" 


นายณัฐวุฒิกล่าวว่า บรรดาเครือข่ายอิทธิพล อำนาจใดๆทั้งหลายที่อุ้ม เป็นหลังพิงให้ประยุทธ์ ทำให้ประยุทธ์ เป็นเด็กเส้น ยึดอำนาจแล้วอยู่บนกองศพประชาชน อยากบอกทุกอำนาจ ทุกเครือข่ายเหล่านั้น ถ้าเลือกประยุทธ์ ต้องเผชิญหน้ากับประชาชน ถ้าปกป้องประยุทธ์ ก็ต้องละทิ้งประชาชน เมื่อคุณละทิ้งประชาชน ประชาชนก็ละทิ้งพวกคุณเช่นเดียวกัน สำหรับประยุทธ์ ไม่มีเวลารอมชอม ประณีประนอม ถ้าขวางประชาชน ฉิบหายไปด้วยกัน  


"วันนี้ได้เห็นพลังพี่น้อง ได้กลิ่นอายชัยชนะประชาชน มันใกล้เข้ามานายประยุทธ์ ฟังไว้ ขนาดไอ้โจ้ ขนาดเอาถุงคลุมประชาชนคนเดียวยังรับไม่ได้ คุณเอาถุงดำคลุมศพประชาชนกว่าหมื่นคน ใครจะรับได้ เสื้อมีหลายเฉด หลายสี แต่วันนี้มีแค่เฉดเดียว คือ เฉดหัวประยุทธ์ออกไป ประยุทธ์บอกว่า จะสู้เต็มที่ สู้ถึงที่สุด จนกว่าชีวิตประชาชนจะดีขึ้น เราพิสูจน์แล้ว ถ้าคนๆนี้แก้ปัญหาได้จริง ต้องช่วยให้ชีวิตคนไทยอยู่รอดปลอดภัย พ้นโควิดไปได้ แต่นี่ไม่มี ไม่ว่าใครจะว่าอย่างไร ไม่ต้องอ้างว่า คนเอารถมาคาร์ม็อบ ผิดกฎหมาย ผิดพรบ.ควบคุมโรค จะยึดรถ ขู่ประชาชน ทีรถพาไอ้โจ้หนี คิดจะไปยึดบ้างไหม คิดจะดูแลความยุติธรรมให้บ้านเมือง ให้ประชาชนบ้างไหม ไม่ได้ท้าทายเจ้าหน้าที่ เจ้าหน้าที่ตำรวจให้สบายใจได้ ถ้าจะแจ้งข้อหา ดำเนินคดี เอาบก.ลายจุดไป ผมไม่ได้กลัว แต่ไม่ว่าง ต้องสละเวลาไปไล่ประยุทธ์ แต่เชื่อผม ไม่มีใครถูกจับ ถูกยึดรถ วันนี้รถมาเป็นหมื่นคัน ยึดแล้ว จะมีปัญญาเอาไปเก็บไว้ไหน ให้มันรู้ไป รัฐบาลที่เจ๊งแล้วเจ๊งอีก จะทำได้แค่ ไฟแนนซ์กระจอกๆ ยึดรถประชาชน"   

นายณัฐวุฒิกล่าวว่า บางคนบอกว่าไล่ประยุทธ์ เดี๋ยวเข้าทางเขา ประวิตร เข้ามา ถ้ามาก็สวยเลย เป็นประวิตรจริงไล่ไม่ยาก แค่เดินยังยากเลย ไล่ไม่กี่วันก็ไป เราไม่ยอมรับอำนาจนอกระบบ ประยุทธ์ออกไป นายกฯคนใหม่ต้องมาจากสภาฯ ถ้าไม่ใช่แคนดิเดตเดิม ต้องเป็นส.ส.เท่านั้น มือที่มองไม่เห็น อย่ายื่นเข้ามา สิ่งที่เราต้องการคือ อำนาจกลับมาอยู่ในครรลองของระบบ ขบวนการต่อสู้ทางประชาธิปไตย ต้องเดินหน้าต่อไป น้องๆที่ติดตะราง ต้องได้รับอิสรภาพโดยเร็ว เรานัดหมาย เริ่มต้นตั้งแต่2ก.ย. วันที่4ก.ย.สภาฯลงมติ ถ้ามันไม่ออกไป เราก็ออกไป ไม่วันใดก็วันหนึ่ง ก็จะออกไป แต่เราไม่เคลื่อนขบวนทางไกลแบบนี้อีกแล้ว เราจะยืนบนผืนแผ่นดินประชาชน เราจะส่งเสียงในทุกอณูอากาศของประชาชน วันที่2ก.ย. เราจะเหยียบตีนเราบน ใจกลางมหานคร ชูมือของเราชูใจกลางมหานคร ส่งเสียงโห่ร้อง ใจกลางมหานคร ถ้าหากว่า ไม่ได้รับการตอบสนองจากผู้มีอำนาจทั้งเบื้องหลัง เบื้องข้าง เบื้องหน้า เราจะประกาศใจกลางมหานครว่า จะได้รู้กันว่า ไผเป็นไผ ประยุทธ์ ยังมีเสรีภาพออกได้ตลอดเวลา ถ้าไม่ออก บอกได้ว่า งานนี้เอาจริง เอาหนัก ถ้าไม่ออก ประชาชนไม่เอาคุณไว้


นายสมบัติ บุญงามอนงค์ แกนนำนำกลุ่มคาร์ม็อบ กล่าวว่า วันที่2ก.ย. เป็นต้นไป เราจะชุมนุมจนกว่า ประยุทธ์ จะลาออกไป ถ้าในสภาฯยังโหวตให้ประยุทธ์ เป็นนายกฯต่อไป ประชาชนข้างนอก จะโหวตไล่ประยุทธ์ทุกวัน ไม่มีเวลาให้ประยุทธ์ อีกต่อไปแล้ว กรุงเทพ สี่โมงเย็นถึงสองทุ่ม พบกันที่ บีทีเอสอโศก ใครมีรถขับรถมา ไม่มีรถนั่งบีทีเอสลอยฟ้า นั่งรถไฟใต้ดินมา ถึงเวลา สองทุ่มแยกย้ายกลับบ้าน พรุ่งนี้มาใหม่ ส่วนวันที่4ก.ย.สภาฯจะโหวตลงมติ รับรองให้ประยุทธ์หรือไม่ ถ้าพรรคร่วมรัฐบาล โหวตให้ประยุทธ์เป็นนายกฯ ที่ขัดต่อความรู้สึกคนภายนอก เราไม่สนใจ สิ่งที่จะทำให้ประยุทธ์ ออกไปได้ คือประชาชน ในส่วนของการชุมนุมต่างจังหวัด ให้แต่ละจังหวัดประกาศพื้นที่ชุมนุม จัดคาร์ม็อบ จนกว่าประยุทธ์ จะออกไป แม้ประยุทธ์ จะหน้าด้าน เชื่อว่าไม่เกิน2สัปดาห์ ประยุทธ์ จะออกไป  


จากนั้นนายณัฐวุฒิ ได้ประกาศยุติการชุมนุม แล้วให้มาแสดงพลังร่วมกันอีกครั้งตั้งแต่วันที่2ก.ย. ที่บีทีเอสอโศก ใจกลางมหานคร 
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"