ดัดแปลงรถตู้ตำรวจลุยตรวจโควิด-19 ในพื้นที่เข้าถึงยากทั่วประเทศ


เพิ่มเพื่อน    

27 ส.ค.64 - ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ตรวจเยี่ยมรถตู้ตำรวจสีขาวที่ถูกดัดแปลงเป็นรถตรวจโควิด-19 เคลื่อนที่ เพื่อนำไปใช้ตรวจโควิด-19 ให้กับข้าราชการตำรวจและประชาชนในพื้นที่ที่เข้าถึงยากทั่วประเทศ พร้อมระบุว่า มีแนวคิดนำรถตู้ประจำสถานีตำรวจ มาให้วิศวกรปรับปรุงเป็นรถตรวจโควิด-19 เคลื่อนที่ แบบ Antigent Test Kit หรือ ATK ซึ่งที่ผ่านมาสำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีการตรวจเชิงรุกอยู่แล้ว โดยเฉพาะในกรุงเทพมหานคร ดำเนินการตรวจเชิงรุกให้ข้าราชการตำรวจและครอบครัวไปแล้วกว่า 17,000 คน ต่างจังหวัดกว่า 70,000 คน แต่ยังมีพื้นที่ห่างไกล และเข้าถึงยากอีกจำนวนมาก จึงคิดนำรถตู้มาดัดแปลงเพื่อให้เข้าถึงพื้นที่ได้สะดวกขึ้น

ผบ.ตร. กล่าวว่า เบื้องต้นพบว่ายังมีอุปสรรคในเรื่องของระยะเวลาในการตรวจต่อคน ที่ยังใช้เวลาค่อนข้างมาก ส่วนตัวอยากให้เวลาตรวจคนละ 1 นาทีครึ่ง จากเดิม 3 นาที ซึ่งจะทำให้สามารถตรวจเชิงรุกได้ในปริมาณมากขึ้น โดยตั้งเป้าว่าจะดัดแปลงรถตู้ตรวจโควิด-19 อย่างน้อย 10 คัน และจะกระจายไปยังทั่วประเทศ เพื่อตรวจให้ตำรวจครอบครัวและประชาชนได้ตรวจ

พล.ต.อ.สุวัฒน์ กล่าวอีกว่า หากบุคคลใดตรวจผ่านรถตู้ตรวจของ ตร. และพบว่ามีผลเป็นบวก สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จะประสานให้เข้าสู่ระบบ Home Isolation และหากรายใดมีการหนักระดับเหลือง แดง ก็จะประสานกับกระทรวงสาธารณสุขและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อเข้ารับการรักษาตามขั้นตอนต่อไป.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"