สาวใหญ่ฉีดวัคซีนวันเดียวชักเกร็งน้ำลายฟูมปาก ญาติส่งรพ.นอนไอซียูกว่า 10 วันก่อนสิ้นใจ


เพิ่มเพื่อน    

26 ส.ค.64 - ที่วัดสว่างมนัส ตำบลปากน้ำหลังสวน มีงานบำเพ็ญกุศลศพ นางสาวบุญเกิด ฉิมจินดา อายุ 61 ปี อาชีพค้าขาย อยู่บ้านเลขที่ 91 หมู่ที่ 1 ตำบลปากน้ำหลังสวน อ.หลังสวน จ.ชุมพร 

นางเรวดี คำสุภาพ อายุ 48 ปี บ้านเลขที่ 111 หมู่ที่ 4 ตำบลปากน้ำหลังสวน อ.หลังสวน จ.ชุมพร เพื่อนสนิทของผู้ตายเล่าว่า เมื่อวันที่ 11 ส.ค.64 เวลา 10.00 -11.00 นางสาวบุญเกิด ผู้ตายได้เดินทางไปฉีดวัคซีนที่โรงพยาบาลปากน้ำหลังสวน ตามที่ได้นัดหมายไว้ โดยได้ฉีดวัคซิโนแวค 1 เข็ม แล้วเดินทางกลับบ้านเวลา 12.00 น. ต่อมาได้มีญาติๆของนางสาวบุญเกิดพยายามโทรศัพท์เข้ามือถือเพื่อสอบถามอาการ แต่ไม่มีใครรับสายจึงให้เพื่อนบ้านที่อยู่ใกล้ๆเข้าไปดูที่บ้าน พบว่านางสาวบุญเกิดนอนคว่ำหน้ายกเท้าทั้งสองขึ้น มีน้ำลายฟูมปาก ตัวเกร็งแข็งส่งเสียงร้องไม่เป็นภาษา เพื่อนบ้านจึงรีบนำส่งโรงพยาบาลปากน้ำหลังสวน แพทย์นำเข้าห้องฉุกเฉินใส่เครื่องช่วยหายใจ แล้วส่งต่อไปยังโรงพยาบาลหลังสวน ซึ่วเป็นโรงพยาบาลใหญ่ประจำอำเภอ รักษาอยู่ในห้องไอซียูโดยไม่รู้สึกตัวมาตลอด

จนกระทั่งเวลา 22.00 น.วันที่ 22 ส.ค.64  ญาติได้รับแจ้งจากโรงพยาบาลว่านางสาวบุญเกิดได้เสียชีวิตแล้ว ญาติๆจึงไปรับศพ ได้ใบรับรองการตาย ระบุสาเหตุการตายว่าเกิดจากเส้นเลือดในสมองตีบ ขณะที่ญาติพี่น้องพากันสงสัยถึงสาเหตุการตายของนางสาวบุญเกิดว่าน่าจะมาจากการฉีดวัคซีนเข็มแรกเข้าไป และนำศพมาบำเพ็ญกุศลที่วัดสว่างมนัส ดังกล่าว

นายฐานันต์ แฟนสกุล อายุ 38 ปี บ้านเลขที่ 19 หมู่ 10 ตำบลบางมะพร้าว อ.หลังสวน จ.ชุมพร ญาติใกล้ชิดของนางสาวบุญเกิดผู้ตาย กล่าวว่านางบุญเกิดไม่มีสามีอยู่กับพี่สาวที่ป่วยสมองพิการ นอนอยู่ที่บ้าน มีอาชีพเป็นแม่ค้าขายผลไม้ดอง มีสุขภาพที่แข็งแรง ไม่เคยเจ็บป่วย ไม่เคยเข้าโรงพยาบาลรักษาอาการเจ็บไข้ได้ป่วยแต่อย่างใด แต่ก่อนจะไปฉีดวัคซีนตามที่โรงพยาบาลนัดหมาย มีความเครียดความกังวลมากเพราะจะต้องไปฉีดวัคซีนดังกล่าว แต่หลังจากฉีดวัคซีนได้เพียง 1 ชั่วโมงพอกลับบ้าน มีอาการรุนแรงถึงขั้นชักเกร็งน้ำลายฟูมปาก และเสียชีวิตที่โรงพยาบาลดังกล่าว ญาติๆจึงสงสัยและไปสอบถามเจ้าหน้าที่ได้รับคำตอบเพียงว่า เส้นเลือดในสมองตีบตามใบรับรองการตายและไม่มีคำชี้แจงอื่นใดๆเลย ทำให้เกิดความแคลงใจอย่างมาก แต่ญาติจะดำเนินการสอบถามผู้เกี่ยวข้องให้ได้ข้อเท็จจริงว่า สาเหตุการตายเกิดจากอะไรกันแน่ เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมต่อนางสาวบุญเกิด

ผู้สื่อข่าวได้โทรศัพท์สอบถามไปยัง นพ.จีรชาติ เรืองวัชรินทร์ นายแพทย์สาธารณะสุข จ.ชุมพร กล่าวว่าตนได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลปากน้ำหลังสวน เดินทางไปพบญาติเพื่อให้ทำเอกสารขอรับการเงินเยียวยาจากกระทรวงสาธารณสุข ตามมาตรการของกระทรวงเนื่องจากผู้ป่วยรายนี้เสียชีวิตในระยะที่สังเกตอาการจากการฉีดวัคซีนเข้าไป โดยไม่ต้องสอบสวนหาสาเหตุของการเสียชีวิต และจะติดตามการเบิกจ่ายเงินเยียวยาให้ครอบครัวผู้เสียชีวิตรายนี้ให้ได้โดยเร็ว แต่อยากให้ความมั่นใจในการฉีดวัคซีนว่ามีความปลอดภัยและจะส่งผลในการป้องกันอาการเจ็บป่วยหนัก หรือเสียชีวิตจากการรับเชื้อโควิด ซึ่งการฉีดวัคซีนดีกว่าไม่ฉีดแน่นอนและขอแสดงความเสียใจกับญาติของผู้เสียชีวิตด้วย

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"