'นกแอร์'ลุยให้บริการพรีเมี่ยมแอร์ไลน์


เพิ่มเพื่อน    

25 ส.ค. 2564 นายวุฒิภูมิ จุฬางกูร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบินนกแอร์ เปิดเผยถึง ความคืบหน้ากระบวนการฟื้นฟูกิจการ เพื่อให้สายการบินสามารถกลับมาใช้บริการได้อย่างมั่นคง โดยสายการบินได้ยื่นต่อเจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์และมีการประชุมเมื่อวันที่ 4 สิงหาคมที่ผ่านมา โดยมีมติยอมรับแผนฟื้นฟูกิจการที่เจ้าหนี้รวมกัน76.72% ของจำนวนหนี้ทั้งหมด จำนวนเงิน 5,153 ล้านบาท และศาลล้มละลายกลางนัดพิจารณาในวันที่ 26 ส.ค.นี้

สำหรับรายละเอียดแผนฟื้นฟู จากสายการบินมีปัญหาเกี่ยวกับสภาพคล่อง จะมีการเพิ่มทุน 5 พันล้านบาท เป็นระยะ5 ปี  และมีการนำเข้าเครื่องบิน ปีละ 2 ลำ เป็นเครื่องโบอิ้ง 737-800 หรือเทียบเท่า และมีการทำการบินเพื่อสนับสนุนเมืองรอง โดยเฉพาะเบตง รวมถึงสนามบินที่จะเกิดขึ้นในอนาคต ด้วยเครื่องบิน Q400 ที่มีความปลอดภัยสูงและมีความสะดวกสบายในการเดินทาง ล่าสุดได้ยื่นขอกับกพท. และรมว.คมนาคมเพื่อพิจารณาแล้ว คาดว่าจะสามารถนำเข้าภายในปีนี้ 

ทั้งนี้ในส่วนของความมั่นคงของบริษัทฯความเสี่ยงปิดกิจการ หน่วยงานที่กำกับดูแลยืนยันว่า นกแอร์มีความพร้อม ไม่เคยมีการควบรวมไฟล์ต ให้ดูพฤติกรรมย้อนหลัง การทิ้งผู้โดยสาร ซื้อตั๋วแล้วมั่นใจได้ ขณะเดียวกันนกแอร์ยังมีกระแสเงินสดเพียงพอ มีเงินกู้ฉุกเฉิน  และทุนบริษัทค่อนข้างแข็งแรง มีการเตรียมแคชโฟลว์อยู่ได้เกิน 6 เดือน

"ขณะที่สิ้นปีนี้มีแผนที่จะปรับโฉมสายการบินใหม่ จากสายการบินโลว์คอสเป็นสายการบินพรีเมี่ยม โดยใช้จุดแข็งด้านบริการ รวมถึคงผลิตภัณฑ์ใหม่ๆที่จะออกมา เพื่อตอบสนองความต้องการผู้โดยสาร ณะนี้ นกแอร์มีการเพิ่มเส้นทางเชื่อมภาคเหนือกลางอีสานใต้ให้ง่ายต่อการเดินทางมากที่สุด แม้จะเจอกับสถานการณการแพร่ระบาดของโควิด-19 จะไม่หยุดบินอย่างแน่นอน"นายวุฒิภูมิ กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"