สู่เป้าหมาย 100 ล.โดส  


เพิ่มเพื่อน    

ช่วงวิกฤติโควิด-19 ที่เต็มไปด้วยคำวิจารณ์ต่างๆ นานา ตามมาด้วยการปั่นกระแสสังคม ด่าทอด้อยค่ารัฐบาล ของฝ่ายตรงข้าม เพื่อหวังผลทางการเมือง
    แต่เรื่องเหล่านี้กลับไม่สามารถทำลายขวัญกำลังใจคนทำงานได้  โดยเฉพาะการพยายามของผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด เพื่อหาวัคซีนมาฉีดแขนคนไทยให้ได้ตามเป้าหมาย 
    ล่าสุด บังซุป-ศุภชัย ใจสมุทร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย  อัปเดตสถานการณ์การจัดหาวัคซีนที่กำลังขยับเข้าใกล้เป้าหมาย 100  ล้านโดสว่า ส่วนตัวในฐานะคนไทยคนหนึ่ง เอาใจช่วยให้รัฐบาลสามารถฉีดวัคซีนให้ได้ตามเป้าปี 64 ที่ 100 ล้านโดส และก็หวังว่าคนไทยทุกคนจะเอาใจช่วยให้รัฐบาลทำสำเร็จ 
    เพราะนี่คือแผนที่จะทำให้เราสามารถจัดการกับโรคได้ หากใครมานั่งแช่งในเรื่องนี้ก็แย่เต็มทน แต่ก็เชื่อว่ามีแน่นอน เพราะการเมืองไทย ระยะหลังเล่นกันแรงมาก 
    มาถึงจุดนี้ตนเชื่อว่า เป้าฉีดให้ได้ 100 ล้านโดส เราจะไปถึงจุดนั้นได้ด้วยปัจจัยบวก 2 ข้อ คือ 
    1.จำนวนวัคซีนที่ทยอยเข้ามาเรื่อยๆ 
    2.การขยายจุดฉีดกระจายไปยังต่างจังหวัด
    ท่ามกลางเสียงวิจารณ์ ตนลองทำใจให้สงบแล้วหาข้อมูลก่อนจะพบว่า รัฐบาลไทยสามารถสั่งวัคซีนเพื่อนำมาฉีดให้ประชาชน ในฐานะสิทธิด้านสุขภาพกว่า 110 ล้านโดส
    แบ่งเป็น แอสตร้าเซนเนก้า 61 ล้านโดส 
    ซิโนแวค 19.5 ล้านโดส และไฟเซอร์ 30 ล้านโดส 
    เหล่านี้บรรลุสัญญาแล้ว และมีการทยอยส่งมอบตลอดปีนี้แน่นอน 
    นี่ยังไม่นับรวมจำนวนวัคซีนที่นานาชาติสนับสนุนไทย ไปจนถึงวัคซีนทางเลือกที่มีการสั่งเข้ามาตลอด เท่ากับเราได้คลี่คลายปัญหาเรื่อง  SUPPLY ไปได้
    ในส่วนของการกระจายฉีดวัคซีน นโยบายภาครัฐล่าสุดคือ ให้ระดมฉีดในต่างจังหวัดหลังจากฉีดกลุ่มเสี่ยงในกรุงเทพฯ ได้ตามเป้า
    ล่าสุด เร่งให้ รพ.สต.ทั่วประเทศเป็นจุดบริการวัคซีน เพราะมีทั้งความพร้อมและเครื่องมือ เท่ากับเราจะมีจุดฉีดเพิ่มขึ้นมาอีกมากมาย กระจายอยู่ทั่วทุกพื้นที่  
    "ในขณะที่ฝ่ายหนึ่งจ้องวิจารณ์ แต่คนทำงานก็ยังคงขันแข็ง ปฏิบัติหน้าที่ต่อไป ประเทศไทยมีคนอยู่ 2 กลุ่มครับ คือคนที่วิจารณ์ กับคนที่ทำงาน และเราเดินไปข้างหน้าได้เพราะคนกลุ่มนี้" 
    "ศุภชัย" กล่าวทิ้งท้าย
    ตราบใดที่คนทำงานไม่ท้อ ประเทศไทยยังคงไม่หมดหวัง.


ช่างสงสัย
        


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"