ศาลสั่งยึดทรัพย์ 'เกษม นิมมลรัตน์' เด็กเจ๊แดง 21 ล้าน


เพิ่มเพื่อน    

15 มิ.ย.61 - ที่ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ถ.แจ้งวัฒนะ องค์คณะผู้พิพากษา 9 คน คดีหมายเลขดำ อม.123/2560 นัดฟังคำพิพากษาคดีที่อัยการสูงสุด ผู้ร้อง ยื่นขอให้ศาลวินิจฉัยสั่งทรัพย์สินซึ่งเป็นที่ดิน 2 แปลง ต.ริมใต้ อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ และหุ้นบริษัท แอสคอน คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) จำนวน 21,140,746.50 บาท ของนายเกษม นิมมลรัตน์ และนางดวงสุดา นิมมลรัตน์ คู่สมรส ตกเป็นของแผ่นดิน 

กรณีที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) มีมติเมื่อวันที่ 27 ก.ค. 2560 ชี้มูลความผิดว่านายเกษม นิมมลรัตน์ อายุ 54 ปี อดีต ส.ส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย และอดีตรองนายก อบจ.เชียงใหม่ ผู้คัดค้าน ซึ่งเป็นคนสนิทนางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ มีพฤติการณ์ทรัพย์สินเพิ่มมากขึ้นผิดปกติ เมื่อพ้นจากตำแหน่งรองนายก อบจ.เชียงใหม่

โดยมีมติให้ทรัพย์ทั้งหมดที่เพิ่มขึ้นผิดปกติพร้อมดอกผลตกเป็นของแผ่นดิน ตาม พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต พ.ศ.2542 มาตรา 4 และ 38 หากไม่สามารถบังคับตามคำพิพากษาได้ทั้งหมดหรือได้เพียงบางส่วนให้บังคับเอาทรัพย์สินอื่นได้ แต่มูลค่าต้องไม่เกิน 21,140,746.50 บาท ตามที่ศาลพิพากษาให้ตกเป็นของแผ่นดิน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันนี้นายเกษมไม่ได้เดินทางมาศาล คงมีเพียงทนายความที่มาฟังคำพิพากษาคดีส่วนแพ่งนี้แทน ซึ่งทนายความ ระบุว่า ตามกฎหมายใหม่สามารถยื่นอุทธรณ์คดีได้ แต่ทั้งนี้ต้องสอบถามนายเกษมอีกครั้งว่าติดใจคำพิพากษาในส่วนใดบ้าง

สำหรับนายเกษม นิมมลรัตน์ เป็นอดีตส.ส.สังกัดพรรคเพื่อไทย ได้รับเลือกตั้งครั้งแรกในการเลือกตั้งซ่อมส.ส.เขต 3 เชียงใหม่ ปี 2555 แทนนางสาวชินณิชา วงศ์สวัสดิ์ และเป็นคนสนิทของตระกูลวงศ์สวัสดิ์


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"