สาธุคุณ'เจสซี แจ็กสัน'ติดโควิด-19 เข้าโรงพยาบาล


เพิ่มเพื่อน    

สาธุคุณเจสซี แจ็กสัน นักเคลื่อนไหวเพื่อสิทธิพลเมืองอเมริกัน และเคยเสนอตัวเป็นตัวแทนพรรคเดโมแครตลงเลือกตั้งประธานาธิบดี ติดเชื้อโควิด-19 เข้ารักษาตัวในโรงพยาบาล แม้จะได้รับการฉีดวัคซีนแล้ว

    องค์กร Rainbow PUSH Coalition ของสาธุคุณเจสซี แจ็กสัน แถลงทางเฟซบุ๊กเมื่อวันเสาร์ที่ 21 สิงหาคมว่า สาธุคุณวัย 79 ปี และแจ็กเกอลีน แจ็กสัน ภรรยาของเขา วัย 77 ปี มีผลตรวจโควิด-19 เป็นบวก ขณะนี้กำลังรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลนอร์ทเวสเทิร์นเมโมเรียลในนครชิคาโก คณะแพทย์กำลังเฝ้าติดตามอาการเจ็บป่วยของทั้งคู่ สำหรับผู้ที่อยู่ใกล้ชิดทั้งคู่ในช่วง 5-6 วันที่ผ่านมา ขอให้ปฏิบัติตามคำแนะนำของศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคของสหรัฐ

    แจ็กสันเป็นสาธุคุณศาสนาคริสต์นิกายแบ็ปติสต์ เขาเป็นผู้นำการเคลื่อนไหวเรียกร้องสิทธิพลเมืองชาวอเมริกันตั้งแต่ทศวรรษ 1960 เขาร่วมเดินขบวนกับมาร์ติน ลูเธอร์ คิง และช่วยระดมทุนสนับสนุนการเคลื่อนไหว

    เขาเป็นชาวอเมริกันเชื้อสายแอฟริกันผู้มีชื่อเสียงที่สุดที่เสนอตัวเป็นตัวแทนพรรคเดโมแครตลงเลือกตั้งประธานาธิบดี 2 ครั้ง ในปี 2527 และ 2531 แต่ไม่ประสบความสำเร็จ จนกระทั่งบารัค โอบามา ชนะเลือกตั้งประธานาธิบดีในปี 2552 เป็นประธานาธิบดีผิวสีคนแรกในประวัติศาสตร์สหรัฐอเมริกา

    แจ็กสันเข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันไวรัสโคโรนาเมื่อเดือนมกราคมปีนี้ เขาแถลงในเวลานั้น ชวนเชิญชาวอเมริกันผิวดำซึ่งเป็นกลุ่มที่ลังเลใจในการฉีดวัคซีนสูง ให้มาฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 โดยบอกว่าถ้าไม่ยอมมาฉีดวัคซีนจะทำให้เสี่ยงที่จะติดเชื้ออยู่ต่อไป

    การฉีดวัคซีนโควิด-19 ในสหรัฐให้บริการฟรีและเข้ารับการฉีดได้ในหลายสถานที่ แต่ประชากรสหรัฐที่ได้รับวัคซีนครบโดสแล้วมีเพียงครึ่งหนึ่งของประชากรทั้งประเทศ

    การเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลของแจ็กสันจากการติดเชื้อโควิด-19 เกิดขึ้นในช่วงที่สหรัฐกำลังเผชิญการระบาดระลอกใหม่ โดยเฉพาะจากสายพันธุ์เดลตา ทำให้ผู้ติดเชื้อรายวันทั่วประเทศมากกว่า 70,000 ราย และมีความกังวลเรื่องประสิทธิภาพของวัคซีน

    เมื่อปี 2560 แจ็กสันเผยว่า เขาป่วยเป็นโรคพาร์กินสัน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"