พลิกวิกฤติขาหมูดัง เปิดขายคนต่อคิวซื้อ


เพิ่มเพื่อน    

พลิกวิกฤติเป็นโอกาส สวนกระแสโควิด-19 หมูกรอบชาชู-ขาหมูเยอรมัน เจ้าดังถนนคนเดินเมืองสงขลา หลังถนนคนเดินปิด หันมาขายริมถนนกลางเมืองสงขลา ได้รับการตอบรับล้นหลาม ลูกค้าติดตามความอร่อยมาอุดหนุนกันจนต้องใช้บัตรคิว ใช้เวลาขายเพียง 2 ชั่วโมงหมด 
    คุณโชคชัย และคุณดารุณี แสงสุวรรณ สองสามีภรรยาเจ้าของร้านหมูกรอบชาชู-ขาหมูเยอรมัน เจ้าอร่อยร้านดังถนนคนเดิน เทศบาลนครสงขลา พลิกวิกฤติให้เป็นโอกาส สวนกระแสโควิด-19 ด้วยการเปิดร้านขายริมถนนกลางเมืองสงขลา บริเวณสี่แยก ถนนนครในตัดถนนจะนะ  เขตเทศบาลนครสงขลา (ตรงข้ามพิพิธภัณฑ์แห่งชาติสงขลา) ได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดีด้วยการติดตามความอร่อยมาอุดหนุนกันจนต้องใช้บัตรคิว เพื่อความสะดวกของลูกค้าที่จะต้องมาตามคิวและความสบายใจของลูกค้า ซึ่งเป็นการสวนกระแสโควิด-19
    สำหรับร้านหมูกรอบชาชู-ขาหมูเยอรมัน ของคุณโชคชัยและคุณดารุณี เจ้าอร่อยร้านดังถนนคนเดิน บ้านอยู่ที่อำเภอหาดใหญ่ มาเปิดขายให้ชาวเมืองสงขลาได้กินของอร่อยตามคำเรียกร้องของลูกค้า แม้ว่าจะเป็นช่วงการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ก็ยังยืนหยัดขายเพื่อความอยู่รอดในการดำรงชีวิต เนื่องจากยังมีพ่อแม่และลูกอีก 1 คนที่จะต้องคอยดูแล
    ร้านขายหมูกรอบชาชู-ขาหมูเยอรมัน ที่บริเวณสี่แยก ถนนนครในตัดถนนจะนะ เขตเทศบาลนครสงขลา (ตรงข้ามพิพิธภัณฑ์แห่งชาติสงขลา) จะขายในช่วงเย็นทุกวันพฤหัสบดี-วันอาทิตย์ ตั้งแต่เวลา  16.30-19.00 น. เจ้าของร้านเล่าให้ฟังว่า ช่วงนี้ขายดีจะหมดเร็วภายใน 2 ชั่วโมง และจะขับรถกลับ อ.หาดใหญ่ให้ทันเคอร์ฟิวเวลา 21.00 น.  โดยในช่วงเย็นทุกวันพฤหัสบดี-วันอาทิตย์ จะมีลูกค้าทั้งขาประจำและขาจรเดินทางติดตามความอร่อย มาอุดหนุนซื้อกลับไปกินที่บ้าน ทั้งเกี๊ยวหมูเซี่ยงไฮ้ หมูกรอบชาชู ขาหมูเยอรมัน เนื่องจากสินค้าของสองสามีภรรยาติดตลาดถนนคนเดินเทศบาลนครสงขลามานานถึง 3 ปี แม้ว่าถนนคนเดินจะปิด แต่ลูกค้าก็ยังติดตามมาอุดหนุนจนต้องใช้บัตรคิว มีการสั่งซื้อทั้งทางโทรศัพท์ ทางเฟซบุ๊กและทางไลน์ ก่อนที่จะเดินทางมารับกลับไปกินที่บ้านตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19
    คุณโชคชัยกล่าวว่า ในช่วงโควิดผลกระทบก็มีบ้าง แต่พอได้ออกรายการข่าวทางโทรทัศน์และลงยูทูบ ก็ทำให้มีการตอบรับเป็นอย่างดี ลูกค้ามาอุดหนุนเยอะ จนขณะนี้ต้องใช้บัตรคิว 50 คิวก็เต็มตลอด ในส่วนของการเดินทางกลับหาดใหญ่ก็ยังทันอยู่ แต่ในช่วงนี้จะขายหมดเร็ว เปิดขายแป๊บเดียวก็หมดแล้วไม่เกิน 2 ชั่วโมงก็หมด
    ในขณะเดียวกัน บริเวณใกล้เคียงกับร้านหมูกรอบชาชู-ขาหมูเยอรมันของคุณโชคชัย ก็ยังมีร้านเพื่อนๆ ที่เดินทางมาจากหาดใหญ่เช่นเดียวกันเปิดขายน้ำปั่นหลากหลายเมนูให้ได้ชิม มีน้ำมะนาว, นาวปั่น, ผึ้งนาว, ผึ้งนาวปั่น, กระชายผึ้งนาว และร้านพิซซ่าทอดน้องแนซลี่อร่อยๆ ให้ได้ชิมกันอีกด้วย.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"