เจ้าอาวาสวัด ขอสังคมให้อภัย 'หมอกุ๊บกิ๊บ' ปมนำวัคซีนไฟเซอร์ก้นขวดไปฉีดให้พี่สาว


เพิ่มเพื่อน    

19 ส.ค.64 - ที่หอประชุมที่ว่าการอำเภอนบพิตำ จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งจัดเตรียมความพร้อมเป็น รพ.สนาม 50 เตียง ได้มีพระครูภัทรธรรมาภรณ์ เจ้าอาวาสวัดเขาเหล็ก อ.นบพิตำ และนายสาทร หวังพัฒน์ นายอำเภอนบพิตำ , นพ.กฤษณ์ เพชรสำรวล ผอ.รพ.นบพิตำ , นายณรงค์ชัย ไชโย สาธารณสุขอำเภอนบพิตำ , พ.ต.อ.สมเชิญ ลิ่มประจวบพงษ์ ผกก.สภ.นบพิตำ ได้ร่วมกันทำพิธีเปิด รพ.สนาม จำนวน 50เตียง เพื่อเตรียมความพร้อมรับผู้ป่วยโควิดที่อาจจะเพิ่มมากขึ้นในเร็วๆนี้ก็ได้

โดย พระครูภัทรธรรมาภรณ์ เจ้าอาวาสวัดเขาเหล็ก ได้มอบช่อดอกไม้และหัวนะโมเนื้อโลหะผสมเหล็กไหลรุ่นศรีธรรมโศกราช จำนวนหนึ่งให้ นพ.กฤษณ์ เพชรสำรวล ผอ.รพ.นบพิตำ เพื่อให้กำลังใจแก่บุคลากรทางการแพทย์ รพ.นบพิตำ ในการปฏิบัติหน้าที่ช่วยเหลือผู้ป่วยโควิดที่กำลังแพร่ระบาดในขณะนี้

รวมทั้งกล่าวให้กำลังใจ แพทย์หญิงกฤตยาณี พูลเพียร อายุ 27 ปี หรือ “หมอกุ๊บกิ๊บ” แพทย์ รพ.นบพิตำ กรณีเกิดปัญหาแอบเก็บเศษวัคซีนเหลือทิ้งไปฉีดให้กับพี่สาว จนกลายเป็นข่าวอื้อฉาวถูกสังคมโซเซียลโจมตีอย่างหนักที่ผ่านมานั้น โดยพระครูภัทรธรรมาภรณ์ ได้กล่าวขอทุกคนให้อภัยแก่โยมหมอกุ๊บกิ๊บ  เพราะโลกมนุษย์จะมีผิดบ้างถูกบ้างในสังคม คนเราอาจจะคิดผิดได้ถูกได้ แต่ผิดถูกไม่ใช่ประเด็นที่เราจะเอามาเป็นประเด็น แต่ต้องเอามาแก้ไข สิ่งที่ถูกก็ต้องช่วยให้กำลังใจ สิ่งที่มีปัญหาเรามาร่วมกันแก้ไขก็จะผ่านไปได้

โดยเฉพาะเรื่องของ รพ.นบพิตำ กรณีหมอกุ๊บกิ๊บ อาตมาเห็นว่าไม่ใช่เรื่องผิดเรื่องถูก ประเด็นก็คือคนนบพิตำต้องรู้จักให้อภัยกัน ต้องรู้จักให้ความรัก ความเมตตา ให้อภัย แต่เราเอาเป็นเอาตายความสุขอยู่ที่ไหน

กรณีเรื่องของหมอกุ๊บกิ๊บ เราต้องแยกกับคำว่าผิดกับถูก ดีกับชั่ว เรื่องที่เกิดขึ้นเราต้องถามตัวเองเราก่อนว่าน้องเขาจบแพทย์มา ถ้าเขาเป็นคนเลว อาตมาเชื่อว่าน้องเขาไม่จบน่ะ เพราะการเรียนแพทย์เรียนหมอต้องมีคุณธรรมจริยธรรมที่สูงมาก แต่กรณีหมอกุ๊บกิ๊บไปฉีดให้คุณแม่พี่สาวเราต้องให้อภัยกันเพราะมีเจตนาเอาเศษวัคซีนที่จะทิ้งแล้วไปให้แม่กับพี่สาว แม้จะผิดไม่ถูกระเบียบแต่ก็ต้องให้อภัยกัน

อาตมาเชื่อว่าคนนบพิตำรักหมอกุ๊บกิ๊บและพร้อมที่จะให้อภัย แต่หลังเหตุการณ์มันเป็นบทเรียนของน้องหมอ ทำให้น้องหมอรักคนนบพิตำมากกว่านี้อีกเพราะเขารู้ว่าได้รับความรักจากคนนบพิตำ เพราะฉะนั้นอาตมาจึงบิณฑบาตขอสังคมให้อภัยแก่หมอกุ๊บกิ๊บในครั้งนี้ด้วยเพื่อเดินหน้าช่วยแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดโควิดให้หมดไปต่อไป คุณหมอที่มาอยู่ที่นี้ต้องเสียสละ

ด้านนายสาทร หวังพัฒน์ นายอำเภอนบพิตำ เผยว่าต่อไปตนกำลังจะเสนอไปยังคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด เพื่อขอวัคซีนให้กับครอบครัวของบุคลากรทางการแพทย์ด่านหน้าด้วยเพราะถือว่าเป็นกลุ่มเสี่ยงที่สัมผัสบุคลากรทางการแพทย์ด่านหน้าเพราะต้องกลับเข้าบ้านมาเจอครอบครัวที่บ้าน ซึ่งครอบครัวต้องได้รับวัคซีนเพื่อความปลอดภัยด้วย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"