'สิระ' ตามเฉ่งตร.ตั้งแนวสามเหลี่ยมดินแดง หวังปกป้องบ้านนายกฯแต่ทำชาวบ้านเดือดร้อน


เพิ่มเพื่อน    

19 ส.ค.64 - ที่รัฐสภา นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร กล่าวว่า เมื่อวานนี้ (18 ส.ค.) ที่ประชุมกมธ.กฎหมายได้เชิญผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) กรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ(กสม.) รองปลัดกรุงเทพมหานคร สำนักเทศกิจกทม. รักษาการประธานกรรมการคอนโด และผู้จัดการนิติบุคคลคอนโดในพื้นที่ที่ได้รับความเดือดร้อนบริเวณสามเหลี่ยมดินแดงมาร่วมพูดคุยหารือ แต่มีเพียงผบ.ตร.เท่านั้นที่ไม่ให้ความร่วมมือ ทั้งที่ประชาชนเคลือบแคลงสงสัยการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจบริเวณสามเหลี่ยมดินแดงว่าเป็นไปตามหลักสากลหรือไม่ แต่ผบ.ตร.ไม่มา ท่านคงไม่ได้อ่านรัฐธรรมนูญ การมาสภาฯมาคุยกับส.ส.เป็นเวทีที่ท่านชี้แจงให้สังคมและประชาชนหายสงสัยได้ แต่ท่านไม่มา ทั้งที่เป็นฝ่ายปฏิบัติ เราเป็นฝ่ายนิติบัญญัติทำหน้าที่แทนประชาชน และตอนนี้มีประชาชนร้องเรียนการตั้งแท่นแบริเออร์ทุกวัน ทั้งที่การชุมนุมนัดกันบริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ และอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถามว่าการตั้งตรงสามเหลี่ยมดินแดงนั้นเพื่อเรียกแขกใช่หรือไม่ ปกป้องบ้านนายกฯหลังเดียว แต่ทำให้ประชาชนมากมายได้รับผลกระทบ ทั้งแก๊สน้ำตา กระสุนยาง จนชีวิตเขาไม่ปกติแล้ว

“สามเหลี่ยมดินแดงห่างบ้านนายกฯตั้งกิโลครึ่ง ทำไมไม่ตั้งแบริเออร์ที่ห่างไกลชุมชน ตรงนั้นกลายเป็นจุดนัดตีกับผู้ชุมนุม เมื่อมีแท่นแบริเออร์เขาก็ไปตีทุกวัน ไม่มีการเรียกร้องให้มีการเปลี่ยนแปลงอะไรเลย และตั้งแต่มีม็อบมาไม่เคยเห็นผบ.ตร.ชี้แจงประชาชนหาแนวทางปฏิบัติทางออกร่วมกันระหว่างตำรวจ ผู้ชุมนุม และประชาชนที่ได้รับผลกระทบ"

นายสิระ กล่าวว่า ตอนนี้ประชาชนชาวแฟลตดินแดงอยู่ไม่สุขแล้ว ไปนัดตีกันที่อื่นได้หรือไม่ และผู้ชุมนุมบอกว่าชุมนุมตามสิทธิเสรีภาพรัฐธรรมนูญ คุณต้องไม่มีอาวุธ รวมทั้งต้องมีการตั้งจุดคัดกรองคนที่มาร่วมชุมนุม ทั้งนี้ผมไม่พอใจการทำงานของผบ.ตร. เป็นผู้นำสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ทางสภาฯเชิญมาให้เป็นเวทีชี้แจงก็ไม่มา ขอให้พิจารณาตัวเอง ถ้ายังไม่มาอีกครั้ง ผมจะใช้มาตรการตามอำนาจหน้าที่ที่มีตามรัฐธรรมนูญดำเนินการ ขอแนะนำให้เอาออกจากพื้นที่ชุมชนที่ได้รับผลกระทบ และขอให้ร่นไปจุดที่เลยรพ.ทหารผ่านศึก เพราะตรงนั้นไม่มีบ้านคน ส่วนที่จะเชิญนายกฯมาชี้แจงกมธ. ผมไม่ได้ล่วงเกินท่านนายก แต่นายกกำกับดูแลหน่วยงานนั้น หาก ผบ.ตร. ไม่ให้ความร่วมมือและไม่ยอมมาสภาฯ

เมื่อถามว่า ในพรุ่งนี้ (20 ส.ค.) ทางผู้ชุมนุมนัดรวมตัวกันจะมาชุมนุมที่รัฐสภา นายสิระ กล่าวว่า ตนขอฝากทั้ง2 ฝ่าย โดยกลุ่มผู้ชุมนุมหากมาชุมนุมตามสิทธิ และมาสงบปราศจากอาวุธมาได้ ส่วนตำรวจก็ต้องดูแลประชาขนในกรอบของกฎหมาย ต่างคนต่างต้องเคารพกฎหมาย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"