จับ 'ม่อน อาชีวะ' เบี้ยวหมายเรียก เผยเยาวชน 14 ปีถูกยิงใกล้สน.ดินแดง ยันกลุ่มวัยรุ่นก่อเหตุ


เพิ่มเพื่อน    

19 ส.ค.64 - ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย โฆษกกองบัญชาการตำรวจนครบาล พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และพ.ต.แ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ แถลงสรุปสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มทางการเมืองต่างๆ ในวันที่ 18 สิงหาคมที่ผ่านมา

พล.ต.ต.ปิยะ กล่าวว่า การชุมนุมครั้งนี้ กลุ่มหมู่บ้านทะลุฟ้าได้นัดชุมนุมกันที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เวลา 16.00 น.  มีการจัดกิจกรรมเผาหุ่นฟาง และขึ้นป้ายผ้าและยุติการชุมนุมในเวลา 19.30 เหตุการณ์ปกติ จากนั้นผู้ชุมนุมบางส่วนก็ได้ไปชุมนุมต่อที่แยกดินแดง และก่อความวุ่นวาย พยายามรื้อสิ่งกีดขวางที่แยกดินแดง และขว้างปาสิงของประทัดยักษ์ใส่ตำรวจ จนตำรวจต้องยิงแก๊สน้ำตาเพื่อให้ผู้ชุมนุมยุติความรุนแรง แต่ยังไม่ได้จับกลุ่มผู้ชุมนุมที่ก่อเหตุซึ่งหน้า อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อดำเนินคดีต่อไป เบื้องต้นการชุมนุมวันนี้ถือว่าเข้าข่ายความผิด ฝ่าฝืนพรก.ฉุกเฉิน และ พ.ร.บ.โรคติดต่อ

อย่างไรก็ตามวันนี้ตำรวจได้ไปจับกุม นายธนเดช ศรีสงคราม หรือ ม่อน อาชีวะ เเกนนำกลุ่มอาชีวะพิทักษ์ประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ตามหมายจับความผิดฝ่าฝืน พ.ร.บ.ฉุกเฉินฯ และ พ.ร.บ.โรคติดต่อ จากกรณีไปร่วมชุมนุมหลายครั้ง แล้วไม่ยอมไปรับทราบข้อกล่าวหาตามหมายเรียกของพนักงานสอบสวน

ส่วนกรณีที่มีผู้ปกครองของเยาวชนชาย อายุ 14 ปี ที่ถูกยิงได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดใกล้ สน. ดินแดง เมื่อวันที่ 16 สิงหาคมที่ผ่านมา ไปแจ้งความที่ สน. ดินแดง เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้สอบปากคำผู้ปกครองเด็กผู้เสียหายแล้ว และจะให้เยาวชนผู้เสียหายมาให้ปากคำ โดยมีสหวิชาชีพมาร่วมสอบสวนต่อไป

จากการสอบถามเบื้องต้น เยาวชนผู้เสียหายให้การว่าตำรวจไม่ได้เป็นคนยิง แต่เป็นกลุ่มวัยรุ่นที่ไม่เคยรู้จักกันมาก่อนเป็นผู้ก่อเหตุ ซึ่งขณะนี้ฝ่ายสืบสวนอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อติดตามหาผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดี โดยมีความคืบหน้าไปมาก และมั่นใจว่าจะได้ตัวในเร็ววันนี้


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"