สามเหลี่ยมดินแดง


เพิ่มเพื่อน    

มีความจำเป็นทุกวี่ทุกวันที่จะต้องลงทางด่วนที่ดินแดง แต่หลายวันละ ที่่มนุษย์ป้าต้องเบี่ยงเบนเส้นทางการกลับบ้านช่วงก่อนเคอร์ฟิว อ้อมไปลงที่ถนนกำแพงเพชร 2 บ้าง ถนนรัชดาภิเษกบ้าง อันเนื่องมาจากเส้นทางเดิมถูกบล็อกไว้
    บล็อกเพราะอะไร?!? น่าจะพอเดากันออก
    เสรีภาพในการแสดงออกหรือเป็นการละเมิด พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ห้ามชุมนุมเกินกว่า 5 คน ก็สุดแต่ความเห็นของแต่ละท่านก็แล้วกัน แต่สำหรับมนุษย์ป้าแล้ว รู้สึกว่า ..มันเกินความพอดี!! นะ
    ด้วยเหตุผลง่ายๆ คือ เวลานี้ใช่เวลาที่ควรจะก่อความเดือดร้อน สร้างความปั่นป่วนในบ้านเมืองกันหรือ ในเมื่อทุกวันนี้สังคมไทยกำลังต่อสู้กับการระบาดของสงครามโรคโควิด-19
    คุณบอกว่าไม่กลัวโรค แต่คุณไม่สนใจเลยหรือว่า คุณนั่นแหละจะทำให้คนอื่นติดโรค ที่คุณนำไปแพร่กระจายโดยไม่รู้ตัวทั้งในบ้านของตัวเอง เวลาออกไปเดินตลาด เข้าร้านสะดวกซื้อ หรือขึ้นรถสาธารณะต่างๆ
    ที่สำคัญคือ มันเป็นการเพิ่มภาระบนสองบ่าของแพทย์ พยาบาล เจ้าหน้าที่สาธารณสุข และเจ้าหน้าที่ตามโรงพยาบาลต่างๆ ที่เวลานี้เหนื่อยกันสายตัวแทบจะขาด เพื่อป้องกันและหยุดโรคระบาด
    ถามตัวเองกันบ้างหรือเปล่าว่า สิ่งที่เรียกร้องนั้นอะไรจะเกิดขึ้นตามมา ถ้าหากเป็นไปตามคำเรียกร้อง เหมือนเส้นทางสามเหลี่ยมดินแดงนั่นแหละ ถ้าคุณเดินไปให้ถูกทิศทาง มีเป้าหมายเพื่อส่วนรวมแล้ว คงไม่มีใครมาตั้งคำถามแบบตรงไปตรงมาว่า ..สนุกกันนักหรือ?? ที่สามเหลี่ยมดินแดง!!.
"ป้าเอง" 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"