ตราดพร้อมเปิด เที่ยวเกาะช้าง


เพิ่มเพื่อน    

ภาคท่องเที่ยวจังหวัดตราด ผุดโครงการ "เกาะช้างทูเก็ทเตอร์"  เปิดการท่องเที่ยวตามรอย "ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์" ภายใต้คอนเซ็ปต์  “ฟื้นฟูท่องเที่ยว ชุมชนปลอดภัย เศรษฐกิจขับเคลื่อน” คาดจะเปิดให้ท่องเที่ยวได้ประมาณตุลาคม หลังคนตราดได้วัคซีน 70% เน้นกลุ่มแรกเป็นคนไทย
    นายสัคศิษฐ์ มุ่งการ ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดตราด เปิดเผยว่า สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยว จ.ตราด ได้ร่วมกับกรรมการ, ผู้นำท้องถิ่น และผู้นำชุมชนในอำเภอเกาะช้างจัดทำแผนการตลาดท่องเที่ยว โดยได้จัดทำแผนยุทธศาสตร์สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดตราดในระยะเวลา 2 ปี คือตั้งแต่ พ.ศ.2564-2566  มีวิสัยทัศน์ที่ว่า "สร้างนโยบายที่ชัดเจนในการฟื้นฟูธุรกิจท่องเที่ยว ควบคู่กับชุมชนที่ปลอดภัยเพื่อให้เศรษฐกิจได้ขับเคลื่อน” ภายใต้ชื่อโครงการ "เกาะช้างทูเก็ทเตอร์”
    “โดยจะมีกิจกรรม 3 พันธกิจ คือ 1.สร้างเครือข่ายและเชื่อมโยงผู้ประกอบการท่องเที่ยวกับภาครัฐ เอกชน และทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง  เพื่อให้เกิดความร่วมมือและเพิ่มประสิทธิภาพในการพัฒนาการท่องเที่ยวของจังหวัดตราด 2.ขับเคลื่อนและสนับสนุนการเปิดจังหวัดตราด เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวและดำเนินกิจกรรมต่างๆ ด้านการท่องเที่ยว  และ 3.ส่งเสริม สร้างสรรค์ และปรับปรุงการพัฒนาการท่องเที่ยวของจังหวัดตราด เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการแข่งขันและก้าวทันความเปลี่ยนแปลงในยุคนิวนอร์มอล อย่างมีมาตรฐานเป็นที่ยอมรับในระดับสากล” นายสัคศิษฐ์กล่าว
    สำหรับ "เกาะช้างทูเก็ทเตอร์” เป็นโครงการนำร่องเปิดการท่องเที่ยวของจังหวัดตราด ที่มีสภาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวจังหวัดตราด เป็นแม่งานในดำเนินการ และเป็นความร่วมมือระหว่างภาคประชาชน  ภาคเอกชนและภาครัฐ ซึ่ง "เกาะช้างทูเก็ทเตอร์” จะมีรูปแบบคล้าย  “ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์" แต่ความแตกต่างคือ "เกาะช้างทูเก็ทเตอร์” จะเน้นนักท่องเที่ยว 3 กลุ่ม คือ ชาวไทย นักท่องเที่ยวต่างประเทศที่พักอาศัยอยู่ในประเทศไทย และนักท่องเที่ยวต่างชาติ  
    ส่วนแผนการเปิดการท่องเที่ยว "เกาะช้างทูเก็ทเตอร์” นั้น จะเริ่มต้นขึ้นหลังจากที่ประชาชนชาวจังหวัดตราดได้รับวัคซีนโควิดแล้ว 70  เปอร์เซ็นต์ ซึ่งคาดว่าจะอยู่ในช่วงเดือนตุลาคม 2564 โดยระยะแรกจะเริ่มจากนักท่องเที่ยวชาวไทย ระยะที่สองจะเป็นนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่พักอาศัยอยู่ในประเทศไทย และระยะที่สามจะเป็นนักท่องเที่ยวต่างชาติและนักท่องเที่ยวจากภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"