'หมอจักรรัฐ'เผยกราฟผู้ป่วยชี้กทม.ดีขึ้นบ้าง


เพิ่มเพื่อน    

11 ส.ค.64  - นพ.จักรรัฐ พิทยาวงศ์อานนท์ ผู้อำนวยการกองระบาดวิทยา กล่าวว่า ภาพรวมประเทศไทยฉีดวัคซีนเข็มที่ 1 อยู่ที่ 16 ล้านคน ในจำนวนนี้แบ่งเป็นวัคซีนซิโนแวค 7 ล้านคน วัคซีนแอสตร้าเซเนกร้า 8 ล้านคน วัคซีนซิโนฟาร์ม 1 ล้านคน และวัคซีนไฟเซอร์ 3.7 หมื่นคน ในส่วนเข็มที่ 2 ได้รับวัคซีนอยู่ที่ 4.6 ล้านคน ในจำนวนนี้แบ่งเป็นวัคซีนซิโนแวค 3.4 ล้านคน วัคซีนแอสตร้าเซเนกร้า 8 แสนคน วัคซีนซิโนฟาร์ม 4.3 แสนคน และวัคซีนไฟเซอร์ 1.5 หมื่นคน ส่วนเข็มที่ 3 ได้รับวัคซีนอยู่ที่ 3.2 แสนคน แบ่งเป็นวัคซีนแอสตร้าเซเนกร้า 1.8 แสนคน และไฟเซอร์ 1.3 แสนคน 

“จากกราฟสถานการณ์จำนวนผู้ป่วย ผู้ติดเชื้อในชุมชนรายวัน ทั้งในกรุงเทพฯและปริมณฑล ต่างจังหวัด ตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย.-11 ส.ค. 64 โดยในกรุงเทพฯและปริมณฑล จำนวนผู้ติดเชื้อรายวันเฉลี่ย 44% และต่างจังหวัดใน 71 จังหวัดอยู่ที่ 56% หมายความว่าผู้ติดเชื้อ 60% ได้กลับภูมิลำเนา ซึ่งในภาคเหนือและภาคอีสาน มีผู้ติดเชื้อที่เดินทางกลับแล้วประมาณ 1 แสนคน และจากการติดตามการตรวจโควิดด้วย ATK ทั้วประเทศจนถึงวันนี้รวมทั้งสิ้นกว่า 2,000 คน โดยข้อมูลส่วนนี้ก็จะถูกนำไปเทียบกับการตรวจด้วย RT-PCR เพื่อประเมินจำนวนการรับผู้ป่วยเข้าสู่ระบบ HI และ CI ขณะนี้ในพื้นที่กรุงเทพฯก็ได้มีการตั้งจุดตรวจด้วย ATK จำนวน 6 โซน เฉลี่ยพบผลบวกประมาณ 8-15 คนต่อวัน ตามกราฟในช่วง 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมา จะเห็นว่ากรุงเทพฯ หลังจากหันมาใช้วิธีการตรวจด้วย ATK เพิ่มขึ้นในกลุ่มเสี่ยง ซึ่งก็พบว่าจำนวนพบผลบวกลดลง ซึ่งอาจจะบ่งบอกได้ว่าสถานการณ์ในกรุงเทพจะดีขึ้นบ้าง แต่อย่างไรก็ตามสถานการณ์ในจังหวัดโดยรอบก็จะต้องดีขึ้นตามด้วย จึงเป็นเหตุให้ต้องมีการเร่งฉีดวัคซีน ทั้งนี้อยากให้ในส่วนของต่างจังหวัดเก็บข้อมูลจากการตรวจโควิดด้วย ATK ว่าพบผลบวกจำนวนเพื่อทำการประเมินการเข้าสู่ระบบการรักษา HI และ CI หรือการรักษาไอซียูให้มากขึ้นด้วย” นพ.จักรรัฐ กล่าว
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"