วิเคราะห์5กับดัก5เชื้อไฟทำลุงตู่เก้าอี้ร้อน


เพิ่มเพื่อน    

11 ส.ค.2567- นายธงชาติ รัตนวิชา ที่ปรึกษาพรรคประชาติเปิดเผยว่า จากการแลกเปลี่ยนความเห็นกับเพื่อนร่วมพรรคประชาติ เห็นสอดคล้องกันว่า วิกฤติศรัทธาที่มหาชนมีต่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีขณะนี้เสื่อมทรุดสุดขีด บีบบังคับให้ พล.อ.ประยุทธ์เดินเข้ามุมอับ ยากต่อการตีตื้นฟื้นความนิยมเพราะผิดพลาดล้มเหลวทุกด้าน

นายธงชาติกล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์และ ครม.กำลังติดหล่มอยู่ในกับดักที่สร้างขึ้นมาเอง 5 ประการ คือ 1.การสลายการชุมนุมของตำรวจด้วยความรุนแรง เช่น การใช้แก๊สน้ำตา กระสุนยาง เป็นต้น จนศาลแพ่งออกคำสั่งเตือนให้ปฏิบัติด้วยความระมัดระวัง 2.การจับกุมแกนนำผู้ชุมนุม ไม่ให้ประกันตัว 3.ออกประกาศข้อกำหนดฉบับที่ 29ตามพ.ร.ก.ฉุกเฉิดปิดปากสื่อ ต่อมาศาลแพ่งออกคำสั่งคุ้มครองชั่วคราว ไม่ให้นำมาบังคับใช้เพราะขัดรัฐธรรมนูญ และกฏหมาย ปิดกั้นเสรีภาพสื่อและประชาชน ถือว่าความผิดสำเร็จแล้วในการจงใจอำนาจที่ขัดต่อกฏหมายและจริยธรรม 4.ล้มเหลวในการแก้ปัญหาโควิด จัดหาวัคซีนล่าช้า คนติดเชื้อ คนตายจำนวนมาก ปล่อยให้คนตายในบ้านและริมถนน 5.เตรียมออกพ.ร.ก.เหมาเข่งเพื่อนิรโทษกรรมให้กับตัวเองและพวกพ้องไม่ให้รับโทษจากความผิดพลาดล้มเหลวในการแก้วิกฤตโควิด

สำหรับเงื่อนไขที่เติมไฟความร้อนแรงของวิกฤตศรัทธา 5 ประการ ได้แก่ 1.การชุมนุมขับไล่ที่ผุดขึ้นมาเป็นดอกเห็ด การเคลื่อนไหวยกระดับความเข้มข้นทั้งรูปแบบและเนื้อหา กระจายออกไปทั่วประเทศ 2.การเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจ 3.การแก้ไขร่างรัฐธรรมนูญ 4.การพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณ และ5.พรรคฝ่ายค้านร่วมยื่นคำร้องต่อป.ป.ช.ให้ตรวจสอบการออกขัอกำหนดปิดปากสื่อ

"ศึกในและนอกสภาประชิดตัว ปิดล้อมรัฐบาลประยุทธ์เข้ามาทุกทีแล้ว ทำอะไรก็ผิดพลาดไปหมด การขับไล่ประยุทธ์โดยม็อบต่างๆจะทำให้สถานการณ์ปั่นป่วน ตำรวจยิ่งใช้ความรุนแรง ม็อบยิ่งสู้เพื่อจะโค่นประยุทธ์ให้ได้  ประยุทธ์จะปล่อยให้เป็นแบบนี้ไปเรื่อยๆอย่างนั้นหรือ ลงจากอำนาจเสียเถอะ หมดเวลาแล้ว" นายธงชาติกล่าว
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"