โอลิมปิกไม่ช่วย คะแนนนิยมนายกฯญี่ปุ่นดิ่งต่ำกว่า30%เป็นครั้งแรก


เพิ่มเพื่อน    

ผลสำรวจล่าสุดเผยว่า คะแนนนิยมของนายกฯโยชิฮิเดะ ซูกะ ของญี่ปุ่น ดิ่งต่ำกว่า 30% เป็นครั้งแรกนับแต่เข้ารับตำแหน่ง ส่งสัญญาณว่าการจัดการแข่งขันโอลิมปิกที่เพิ่งจบลงไม่ช่วยกระตุ้นความนิยมของเขาในช่วงเวลาที่ไวรัสโคโรนากลับมาแพร่ระบาดใหม่ แม้ซูกะและกรรมการโอลิมปิกจะยืนยันว่าไม่เกี่ยวเนื่องกันก็ตาม

    สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานอ้างผลการสำรวจที่หนังสือพิมพ์อาซาฮีสอบถามประชาชนเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาและเผยแพร่เมื่อวันจันทร์ที่ 9 สิงหาคม พบว่า ความนิยมในตัวนายกฯ ซูกะเหลือเพียงแค่ 28% ซึ่งเป็นคะแนนที่น้อยกว่า 30% เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เขารับตำแหน่งเมื่อเดือนกันยายนปีที่แล้ว นอกจากนี้มีถึง 60% ที่ไม่ต้องการให้ซูกะเป็นนายกรัฐมนตรีต่อไป ซึ่งถือเป็นข่าวร้ายของพรรครัฐบาลก่อนถึงการเลือกตั้งทั่วไปในปีนี้

    รายงานกล่าวว่า ดูเหมือนว่าการจัดแข่งขันโอลิมปิกที่ญี่ปุ่นเป็นเจ้าภาพและเพิ่งมีพิธีปิดไปเมื่อวันอาทิตย์ ไม่ได้ช่วยกู้คะแนนนิยมในตัวเขาเพิ่มขึ้นแต่อย่างใด

    การแข่งขันโอลิมปิก โตเกียว 2020 เลื่อนมาจากปีที่แล้วเนื่องจากการระบาดของโควิด-19 ผลสำรวจเผยว่า ชาวญี่ปุ่น 32% ไม่เห็นด้วยกับการจัดแข่งขันโอลิมปิกของญี่ปุ่น ขณะที่ 56% เห็นว่าเป็นเรื่องดี

    ความล่าช้าของโครงการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ฉุดความนิยมในตัวซูกะตกต่ำลง และจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่เพิ่มมากขึ้นเนื่องจากการระบาดของไวรัสสายพันธุ์เดลตาก็บดบังข่าวเกมการแข่งขันโดยจำนวนผู้ติดเชื้อสะสมของญี่ปุ่นพุ่งเกินกว่า 1 ล้านคนไปแล้วตั้งแต่วันศุกร์ที่ผ่านมา

    ด้านซูกะและคณะกรรมการจัดการแข่งขันโอลิมปิกยืนกรานว่า จำนวนผู้ติดเชื้อที่เพิ่มขึ้นในญี่ปุ่นไม่เกี่ยวข้องกับการจัดการแข่งขันโอลิมปิก.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"