ปัตตานีระอุ! ป้ายโผล่ทั้งเมือง ไม่เอาผู้ว่าฯหมดอายุ


เพิ่มเพื่อน    

8 ส.ค. 64 - ภายหลังคณะรัฐมนตรี (ครม.) เห็นชอบการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งประเภทบริหารระดับสูง สังกัดกระทรวงมหาดไทย จำนวน 28 ราย ตามที่ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย เสนอที่ผ่านมานั้น ในส่วนจังหวัดปัตตานี  ปัจจุบันนายราซิต  สุขพุ่ม  ดำรงตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี  ซึ่งมารับตำแหน่งเพียงแค่1 ปีและเตรียมจะปลดเกษียนแล้ว  ซึ่งก่อนหน้านี้  ผู้ดำรงตำแหน่งผู้ว่าปัตตานีที่ผ่านมา แค่มาปลดเกษียนหลายราย  สำหรับครั้งนี้ก็เช่นกันหลังจากผู้ว่าราชิต ปลดเกษียน นายนิพนธ์ บุญหลวง พ้นจากตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน และได้แต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานีเหลือเวลาแค่ปีเดียวเช่นกัน

จากสถานการณ์ดังกล่าว ทำให้เกิดบรรยากาศความไม่พอใจของประชาชนในพื้นที่แสดงออกต่อต้านทางโซเซียลแพร่กระจายออกไปอย่างแพร่หลาย และมีการแชร์ออกไปต่อกัน พร้อมทั้งมีการแสดงความคิดเห็นไม่พอใจกันเป็นจำนวนมาก เช่น  เพจ PATTANI THAI NEWS ได้มีการระบุว่า saveปัตตานี คนปัตตานีไม่เอาผู้ว่ามี่มาเกษียณ 1 ปี หากไม่ทำงานไม่ต้องมาก อย่าดูถูกคนปัตตานี

ล่าสุดมีการนำป้าย ไวนิลมีข้อความว่า ปัตตานีไม่ใช่ที่ให้คนมาเกษียณ เห็นจังหวัดเราเป็นอะไร ปัตตานีไม่เอาผู้ว่าปีเดียว/ ส่งผู้ว่าให้มาเกษียณที่ตานี อย่าดูถูกคนปัตตานี / คนปัตตานีก็เสียภาษี แต่ส่งของใกล้หมดอายุมาเป็นผู้ว่า  โดยมีการติดตั้งรวม 4 ตามย่านเศรษฐกิจใจกลางเทศบาลเมืองปัตตานี ประกอบด้วย หน้าศาลากลางจังหวัดปัตตานี , บนสะพานศักดิ์เสนีย์ หน้าศาลหลักเมือง หน้าร้านอาหารแห่งหนึ่ง บนถนนเส้นสามัคคีสาย ก. และวงเวียนหอ นาฬิกา มอ.ปัตตานี ถนนเจริญประดิษฐ์  โดยมีประชาชนได้ถ่ายภาพลงโซเซียลอีกทำให้มีการกระจายแพร่หลายไปทั่วทุกโซเซี่ยล ทำให้กระแสต่อต้านไม่เอาผู้ว่ารอปลดเกษียนเพิ่มมากขึ้น.

นางสาวนาซือม๊ะ มูหะมัด  เจ้าของร้านโรตี อยู่ใกล้กับที่มีการติดป้ายไวนิลดังกล่าว ให้สัมภาษณ์ว่า เขาอาจมองว่า  ปัตตานีบ้านเราไม่มีอะไร ส่งผู้ว่าฯ มาแค่รอเกษียณอายุราชการ ทั้งที่ปัตตานีบ้านเราต้องมีเรื่องที่ปรับปรุงอีกตั้งเยอะ ซึ่งตนเองอยากเห็นผู้ว่าในเชิงที่ ลงมาสัมผัสพื้นที่บ้าง เพราะแม่ค้าแต่ละคนต้องลำบากขนาดไหน และต้องให้อยู่ 2 ปีขึ้นไป เพราะจะได้สัมผัสใกล้ชิดชาวบ้านได้มากยิ่งขึ้น ซึ่งถ้ามาอยู่แค่ 1 ปี ก็ไม่ได้พัฒนาอะไรมากมายเลย เพราะบ้านเรามีวัฒนธรรมหลากหลาย ซึ่งอยากให้คนที่ศึกษามาก่อนและรู้จริงเข้ามาเป็นผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"