นนทบุรีอดีตอาจารย์เกษียณติดประกาศตามหา'นกแก้ว'ให้รางวัล5หมื่นบาท


เพิ่มเพื่อน    

8 ส.ค.64- ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในหลายๆจุดพื้นที่จ.นนทบุรี ได้มีผู้นำป้ายมาติดประกาศ"ลูกจ๋าอยู่ไหน"พร้อมข้อความระบุนกแก้วหายมีรางวัล 50,000 บาท โดยทราบต่อมาผู้ติดประกาศตามหา คือ นางสุชาดา ศิริวิบูลย์ชัย  อายุ 66 ปี เจ้าของนกแก้วแสนรู้สายพันธุ์ซันคอนัวร์ชื่อ โชค สีออกแดงส้มๆเหลือง  

นางสุชาดา เล่าว่า เมื่อก่อนตนเป็นอาจารย์สอนภาษาอังกฤษที่ประเทศสหรัฐอเมริกา มีสามีเป็นชาวอังกฤษ  แต่ไม่มีลูก พอเกษียณอายุก็กลับมาซื้อบ้านที่เมืองไทย เป็นบ้านเดี่ยวสองหลังเนื้อที่ 1 ไร่  มีคนสวนแม่บ้านคอยดูแล  ต่อมาคนสวนได้นำนกแก้วตัวดังกล่าวมาเลี้ยงเอาไว้ ด้วยความที่ตนไม่มีลูกเป็นคนรักสัตว์ จึงได้เลี้ยงเอาไว้และผูกพันกับนกแก้วตัวดังกล่าวเป็นอย่างมากรักเหมือนกับลูก และเป็นนกที่ขี้อ้อน คอยเกาะหัวเกาะตามตัวเวาลาไปเดินที่สวน นกแก้วก็จะเกาะไหล่ไปด้วย ซึ่งได้เลี้ยงนกแก้วตัวดังกล่าวมาประมาณ 2 ปีกว่าได้  โดยให้นกแก้วชื่อโชคนอนกับคนสวนที่บ้านอีกหลัง ต่อมาเมื่อคืนวันที่  29 มิ.ย.ที่ผ่านมา เกิดฝนตกมากพายุเข้า คิดว่าเจ้าโชคคงตกใจ เพราะเป็นนกที่ขี้อ้อนและขี้ตกใจ และคงบินออกจากบ้านไปในช่วงที่คนสวนเปิดประตูออกไปสูบบุหรี  ช่วงเช้าของวันที่ 30 มิ.ย. จะไปดูก็พบว่านกแก้วหายไปแล้ว

"เสียใจมากทำอะไรไม่ถูก ร้องให้จนไม่สบาย ต่อมาก็ได้โพสต์ตามหานกแก้วตามเพซบุ๊ก และได้ทำใบปลิวแจก ในสถานที่ต่างๆ ก็ยังเงียบไม่มีใครพบเห็น ซึ่งในทุกวันนี้ได้ทำป้ายใหญ่ๆติดตามข้างทางเผื่อว่ามีใครเห็น หากมีใครเห็นนกที่มีโซ่สั้นๆติดอยู่ที่ห่วงขาเท่านั้น ขอให้ส่งภาพเข้ามาใน Line 0847379794 มีเงินรางวัลให้ 50,000 บาท"

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"