แก๊งลอบตัดไม้หัวหมออ้างของทหาร! ยึดได้ทันก่อนแปรรูป


เพิ่มเพื่อน    

13 มิ.ย. 61 ๐ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 23.30 น. วันที่ 12 มิ.ย.  พ.ต.ต.ก้องภพ โพธิ์แสน ผู้บังคับการกองร้อยตำรวจตระเวนชายแดน 425 (ผบ.ร้อย ตชด.425) ตะกั่วป่า ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีการลักลอบตัดไม้ทำลายป่าในพื้นที่หมู่ที่ 5 บ้านสวนงาม ต.บางวัน อ.คุระบุรี จ.พังงา จึงประสานทางหัวหน้าชุดปฏิบัติการร้อยรักษาความสงบ ร.25 พัน 3 ร่วมกับ นายวิริยะ อ่อนแก้ว หัวหน้าหน่วยป้องกันรักษาป่าที่พังงา 3 นำกำลังเจ้าหน้าที่ทหาร เจ้าหน้าที่ตำรวจ ตชด 425 ตะกั่วป่า และเจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ พังงา 3 จำนวน 20 นาย เข้าตรวจสอบเพื่อจับกุมกลุ่มลักลอบตัดไม้หวงห้ามตามที่ได้รับแจ้งจากชาวบ้านภายในสวนปาล์มน้ำมันที่อยู่ในป่าห่างจากถนนประมาณ 2 กิโลเมตร

เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึง พบไม้จำปา จำนวน 13 ท่อน มีความยาว 2.50 – 2.80 เมตร และทราบว่านายทุนกลุ่มนี้ได้เตรียมพร้อมที่จะเคลื่อนย้ายออกจากที่เกิดเหตุ  เจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจยึดไม้ทั้งหมดนำเป็นของกลางมาเก็บรักษาไว้ และยังสืบทราบว่าบนเขายังมีไม้ที่ถูกโค่นแล้วอีกเป็นจำนวนมาก เจ้าหน้าที่เตรียมขยายผลต่อไป

จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่เบื้องต้น ทราบว่า ก่อนหน้านี้ได้มีกลุ่มนายทุนในพื้นที่อำเภอคุระบุรีว่าจ้างชาวบ้านให้มีการลักลอบตัดไม้จำปา เพื่อนำไปส่งขายให้กับเจ้าของกิจการโรงแรมย่านเขาหลัก อ.ตะกั่วป่า ใช้ทำเป็นเฟอร์นิเจอร์ ตกแต่งภายในโรงแรม ในราคาหลายแสนบาท และได้มีการแอบอ้างว่าไม้ที่ตัดในครั้งนี้เป็นไม้ของเจ้าหน้าที่ทหาร เพื่อหลีกเลี่ยงไม่ให้ใครกล้าแตะต้อง จนทางชาวบ้านทนม่ไหว แจ้งให้ทหาร ร.25 พัน 3 สนธิกำลังตำรวจ ตชด.425 ตะกั่วป่า เจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ พังงา 3 ตะกั่วป่า นำกำลังเข้าจับกุม พร้อมตรวจยึดไม้จำปาทั้งหมดขนย้ายนำเป็นของกลางไปเก็บรักษาไว้ที่หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ พังงา 3 ตะกั่วป่า  รอการสืบสวนเพื่อหาตัวผู้กระทำผิดต่อไป.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"