'ลอร่า ศศิธร'รวมพลังปกป้องสังคมนมแม่


เพิ่มเพื่อน    

 

          ช่วงหลังไม่ค่อยเห็นพิธีกรคนเก่ง ลอร่า-ศศิธร วัฒนกุล  ในวงการบันเทิงสักเท่าไหร่ โดยเจ้าตัวยอมรับว่าหายไปนานร่วม 10 ปี เพื่อทำหน้าที่คุณแม่ของน้องโมณีก้า และ น้องมาโก้  แต่ช่วงนี้ลูกๆ ทั้ง 2 คนโตพอที่จะดูแลตัวเองได้แล้ว เลยขอกลับมาทำงานที่ตัวเองรักอีกครั้ง

          ล่าสุดในงาน เสวนาเรื่อง การส่งเสริมการเลี้ยงลูกด้วยนมแม่ ในสัปดาห์นมแม่โลกในเดือนวันแม่แห่งชาติ ภายใต้แนวคิด  A Shared Responsibility Project Breastfeeding : ร่วมมือร่วมพลัง ปกป้องสังคมนมแม่ ที่ ลอร่ารับหน้าที่เป็นผู้ดำเนินรายการ เจ้าตัวก็ได้เปิดเผยว่า

          ก่อนหน้านี้หายไปจากวงการนานว่า 10 ปี เพื่อทำหน้าที่ในการดูแลลูกทั้ง 2 คน  ซึ่งตัวเองค่อนข้างให้ความสำคัญในการดูแลลูกๆ เอง และเพื่อให้สามีได้ทำงานอย่างเต็มที่ แต่ก็ยอมรับว่าในบางเรื่องก็จำเป็นต้องมีผู้ช่วย อย่างการให้นมแม่ เราไม่สามารถทำได้สำเร็จด้วยตนเอง ต้องให้คนรอบข้างร่วมมือกัน ไม่ว่าจะเป็นสามี ปู่ ย่า ตา ยาย คุณหมอ พยาบาล อสม. รวมถึงผู้ร่วมงานและบริษัทที่ตนทำงาน ตามสำนวนที่กล่าวว่า ‘It take a village to raise a child’ เพราะทุกท่านมีความสำคัญในการสร้างเด็กคนหนึ่งขึ้นมา

 

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"