ตำรวจลุยแล้ว ค้นรถวีโว่พบอุปกรณ์เตรียมป่วนอื้อ-จับผู้ต้องสงสัย 6 ราย


เพิ่มเพื่อน    

7 ส.ค.64 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อเวลา 11.30 น. ที่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. เปิดเผยว่า กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) ได้จัดกำลังไว้รักษาความสงบเรียบร้อย และ จัดกำลังตำรวจจราจรไว้อำนวยความสะดวกจราจร รวมทั้งประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนที่สัญจรไปมาขอให้หลีกเลี่ยงเส้นทางบริเวณจุดที่มีการชุมนุม สำหรับช่วงเช้าที่ผ่านมา ตำรวจได้เข้าตรวจค้นจุดที่คาดว่าจะมีการเก็บอาวุธ มาใช้ในการชุมนุมวันนี้ ล่าสุดมีการควบคุมตัวผู้กระทำผิดไว้ได้ 5-6 ราย และตรวจยึดลูกแก้ว เสื้อเกราะอ่อน รถยนต์ 2-3 คัน ไว้ดำเนินคดี  

ทั้งนี้ ขอให้ผู้ชุมนุม แกนนำคำนึงถึงสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ซึ่งตำรวจพยายามบังคับใช้กฎหมายตามกรอบอย่างเป็นขั้นเป็นตอน ยึดหลักการเจรจา ตนเข้าใจว่าผู้ชุมนุมมีวัตถุประสงค์อะไร แต่ขอให้คำนึงถึงประกาศหัวหน้าผู้รับผิดชอบในการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินในส่วนที่เกี่ยวกับความมั่นคง เรื่อง ห้ามการชุมนุม การทำกิจกรรม การมั่วสุมที่ก่อให้เกิดการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 (ฉบับที่ 9) เพราะไม่อยากให้กระทบกระทั่งกัน ซึ่งการรวมตัวกันเพื่อไปสถานที่ใด ถือว่าเป็นความผิดทั้งหมด 

พร้อมชี้แจงลำดับขั้นตอนหากมีเหตุความรุนแรง ตำรวจจะมีการประกาศแจ้งเตือนกับผู้ชุมนุม ว่าฝ่าฝืนกฎหมายอะไร และหากไปกระทบต่อสิทธิของประชาชน ทำร้ายเจ้าหน้าที่ ทำลายทรัพย์สินของทางราชการ ตำรวจก็ต้องใช้อุปกรณ์เข้าควบคุมฝูงชน เริ่มตั้งแต่การฉีดน้ำ และอุปกรณ์อื่นๆ ที่ใช้กันแพร่อย่างหลายในต่างประเทศ เป็นกฎกติกาที่ใช้กันทั่วไป 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 10.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.สำราญราษฏร์ เข้าตรวจสอบรถพยาบาลของกลุ่มการ์ด We Volunteer บริเวณลานจอดวัดวัดมหรรณพารามวรวิหาร ผลการตรวจสอบพบผู้ต้องสงสัย จำนวน 6 คน รถยนต์ 2 คัน ภายในรถยนต์และตัวผู้ต้องสงสัยพบ พลุไฟ วิทยุ เกราะอ่อน หัวน็อต ลูกแก้ว หน้ากากกันแก๊ส เบื้องต้นการกระทำดังกล่าวเป็นความผิดฐานฝ่าฝืนข้อกำหนดออกตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน อยู่ระหว่างการตรวจสอบเพิ่มเติม เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป โดยก่อนหน้านั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าไปรอที่หน้าสำนักงานของวีโว่ แถววงเวียนใหญ่ และได้ขอเข้าตรวจรถยนต์ที่ นายปิยรัฐ จงเทพ แกนนำกลุ่มที่จะขับไปเข้าร่วมการชุมนุม  พบเพียงเครื่องเสียงในรถกระบะเท่านั้น 
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"