โรงพยาบาลในญี่ปุ่นรับผู้ป่วยโควิดอาการหนักเท่านั้น


เพิ่มเพื่อน    

ข่าวรอยเตอร์รายงานเมื่อวันอังคารว่า รัฐบาลญี่ปุ่นแถลงว่าโรงพยาบาลต่างๆ จะรับรักษาผู้ป่วยโควิด-19 ที่มีอาการหนักหรือผู้ที่เสี่ยงจะมีอาการหนักเท่านั้น ส่วนผู้ติดเชื้อที่อาการยังไม่รุนแรงให้กักตัวอยู่ที่บ้าน

    ญี่ปุ่นมีผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนารายใหม่เพิ่มขึ้นอย่างมาก และขณะนี้มีรายงานผู้ติดเชื้อรายใหม่ทั่วประเทศมากกว่าวันละ 10,000 ราย วันเสาร์ที่ผ่านมากรุงโตเกียวมีผู้ติดเชื้อรายใหม่มากเป็นสถิติสูงสุด 4,058 ราย

    คัตซูโนโบะ คาโตะ หัวหน้าเลขาธิการคณะรัฐมนตรีญี่ปุ่น แถลงว่า ผู้ติดเชื้อรายใหม่ที่เป็นผู้สูงอายุมีจำนวนไม่มากซึ่งส่วนใหญ่ฉีดวัคซีนแล้ว แต่พบผู้ติดเชื้อที่เป็นคนหนุ่มสาวเพิ่มขึ้น และประชาชนในวัย 40 และ 50 ปีที่ติดเชื้อพบว่ามีอาการรุนแรงเพิ่มขึ้น

    ด้านนายกรัฐมนตรีโยชิฮิเดะ ซูกะ ที่ประกาศเมื่อวันจันทร์เรื่องการเปลี่ยนนโยบายรับผู้ป่วยโควิดเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาล ยืนยันว่า ประชาชนที่ติดเชื้อที่กักตัวอยู่ที่บ้าน จะรับตัวเข้ารักษาในโรงพยาบาลทันทีถ้ามีความจำเป็น

    ก่อนหน้านี้โรงพยาบาลญี่ปุ่นรับผู้ป่วยโควิด เข้ารักษาตัวในทุกกลุ่มอาการ ข้อมูลของกรุงโตเกียวเมื่อวันเสาร์เผยว่า ขณะนี้เตียงผู้ป่วยเกือบ 70% เป็นผู้ป่วยโควิด-19 ที่อาการหนัก

    ตามข้อกำหนดของกระทรวงสาธารณสุขญี่ปุ่น ผู้ป่วยที่อาการหนักคือผู้ที่ต้องเข้ารักษาในห้องไอซียูหรือต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ

    หนังสือพิมพ์โตเกียวชิมบุนรายงานว่า มีผู้ป่วยโควิดที่กักตัวอยู่ที่บ้านขณะนี้ 12,000 คน เพิ่มขึ้น 12 เท่าจากเมื่อเดือนก่อน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"