ต้องการ..พลเมืองอาสา


เพิ่มเพื่อน    

ขณะที่มนุษย์บ้านเรากระจองอแง ตั้งข้อกล่าวหาว่า การตรวจสอบเอาจริงกับเฟกนิวส์ ข่าวปล่อย ข่าวปลอม เป็นการละเมิดสิทธิเสรีภาพขั้นพื้นฐานของประชาชนตามระบอบของประชาธิปไตยอันพึงมีพึงกระทำนั้น ก็อยากให้ลองเจียดเวลาสักวันละชั่วโมง หรือ 20 นาทีก็ยังดีไปท่องโลกไซเบอร์ หรือในสังคมออนไลน์ที่เกี่ยวกับข่าวและข้อมูลต่างๆ จากสื่อหลักบ้าง 
    จะพบว่าโลกไซเบอร์แทบทุกแห่ง หากมีช่องว่าง ช่องแทรกแค่นิดเดียว ก็จะเป็นโอกาสทองของเหล่ามิจฉาชีพ คนคิดไม่ดีไม่ซื่อ ฉวยเอาไปทำมาหากิน หรือป่วนสร้างดรามามิได้แตกต่างจากบ้านเราเลยนะ
    แม้กระทั่งในกีฬาโอลิมปิกโตเกียว 2020 ปรากฏว่า ผู้เชี่ยวชาญของแคสเปอร์สกี้ได้วิเคราะห์เว็บเพจฟิชชิงที่เกี่ยวข้องกับโอลิมปิก ซึ่งออกแบบให้ขโมยข้อมูลประจำตัวของผู้ใช้อินเทอร์เน็ต เพื่อให้เห็นภาพรวมว่านักต้มตุ๋นพยายามสร้างรายได้จากความสนใจของผู้ชมอย่างไร ทำให้พบเพจปลอมที่เสนอบริการดูกิจกรรมโอลิมปิกสดๆ การขายตั๋วสำหรับการแข่งขันที่ไม่มีผู้ชม การแจกของรางวัล และการเสนอสกุลเงินเสมือนปลอมของโอลิมปิก ..เรียกว่าป่วนกันอย่างคึกคักเลยทีเดียว ทั้งๆ ที่การแข่งขันปีนี้จะไม่มีกิจกรรมที่จัดขึ้นร่วมกับผู้ชมโดยตรง นักต้มตุ๋นก็สามารถหาทำได้
    มนุษย์ป้าขอแนะนำว่า ถ้าว่างมากกันจริงๆ ไปลงทะเบียนเป็น "พลเมืองอาสา" กับทีมแพทย์อาสาดีกว่านะคะ เพราะตอนนี้ต้องการอาสาสมัครรับลงทะเบียน ณ จุดตรวจโควิดบริการเชิงรุก จำนวน 300 คน เพราะตอนนี้เขาต้องการเร่งค้นหาผู้ติดเชื้อโควิด เพื่อรู้ผลให้เร็วที่สุด โดยรู้ผลในวันที่ตรวจ และจะได้รับการรักษา ได้รับบริการที่เหมาะสม ตามกลุ่มสี ของการติดเชื้อโควิด 
    คุณสมบัติ เพียงมีโน้ตบุ๊กและพร้อมทำงานต่อเนื่อง 7 วัน ในระหว่างวันที่ 4-10 ส.ค.นี้ ณ จุดลงทะเบียน การตรวจเชิงรุก ซึ่งจุดตรวจจะกระจายไปทั้ง 69 เขตใน กทม. และปริมณฑล ซึ่งจะมีจุดตรวจอย่างน้อย 50 จุดต่อวัน โดยแต่ละจุดต้องการ อส.ช่วยงานลงทะเบียน 6 คน รวมแล้วเราต้องการอาสาสมัครช่วยการลงทะเบียน 300 คนต่อวัน.
"ป้าเอง"
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"