ผู้ว่าฯปัตตานีสั่งปิดบิ๊กซี 14 วัน หลังติดโควิด 68 ราย เสี่ยงอีกเพียบ


เพิ่มเพื่อน    

3 ส.ค.64- ผู้สื่อข่าวรายงาน วันที่ 3 สค. 2564 สำหรับสถานการณ์โควิด19 ในพื้นที่จังหวัดปัตตานี ยังวิกฤตหนัก ควบคุมไม่ได้ หลังตัวเลขผู้ติดเชื้อยังเพิ่มขึ้นไม่หยุด โดยตัวเลขผู้ติดเชื้อของวันที่ 2 สค. พบผู้ติดเชื้อรายใหม่พุ่งอีก 359 ราย เสียชีวิตเพิ่มอีก 2 ราย ซึ่งขณะนี้มียอดผู้ป่วยสะสม 9,968 ราย รักษาหาย 6,621 ราย และเสียชีวิตสะสม 127 ราย ซึ่งหลาบอำเภอผู้ว่าราชการจังหวัดเดินหน้าให้มีการตรวจเชื้อเชิงรุกแบบATK ควบคู่ไปกับการฉีดวัคซีน

ขณะที่ผู้ว่าราชการจังหวัด ผู้อำนวยการศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาด โควิด19 มีมติเห็นชอบให้ปิดบริการ Big C สาขาปัตตานี เป็นเวลา 14 วัน ตั้งแต่วันที่ 3 สิงหาคม เป็นต้นไป  เพื่อให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการควบคุมโรค พร้อมติดตามกลุ่มเสี่ยง เนื่องจากสารธารสุขทำการตรวจเชื้อแบบATK พนักงานทั้งหมด 376 ราย ปรากฏว่าพบผู้ติดเชื้อ 68 ราย ซึ่งเกินเกณฑ์ที่กำหนดไว้ โดยหลังจากนี้เจ้าหน้าที่จะทำการตรวจเชื้อคนในครอบครัวทั้งหมด และตรวจหากลุ่มเสี่ยงเพื่อดำเนินตามขึ้นตอนต่อกักกั้นต่อไป

ขณะเดียวกัน ที่สะพานปลา ต.บานา อ.เมืองปัตตานี ทั้งตลาดสด แพปลา จุดลงปลา จังหวัดให้มีการปิด 1 วัน เนื่องจากเจ้าหน้าที่สาธารณสุขปัตตานีต้องปูพรมอีกครั้งเพื่อตรวจหาเชื้อกลุ่มพ่อค้าแม่ค้า และแรงงานข้ามชาติ อีก 1500 คน  โดยก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจATK แกกลุ่มดังกล่าไปแล้ว 600 คน พบมีเชื้อ 45 คน แต่เชื้อก็ยังแพร่ระบาดต่อเนื่อง ซึ่งสะพานปลาแห่งนี้ถือว่าเป็นพื้นที่เสี่ยงสูง ที่มักพบผู้ติดเชื้ออย่างต่อเนื่อง แต่จังหวัดก็ยังไม่มีคำสั่งปิด เนื่องจากเกรงว่าจะไปกระทบการทำมาหากินของประชาชน ประมานสองพันกว่าชีวิต ซึ่งจังหวัดจะเน้นเรื่อมาตรการป้องกันอย่างเข้มงวด แต่ยังพบกลุ่มพ่อค้าแม่ค้า และประชาชนที่ดื้อ ไม่สวมแมส รวมกลุ่ม ไม่ล้างมือให้สะอาด ทำให้พบผู้ติดเชื้อไม่หยุด หากเป็นเช่นนี้ต่อไป สะพานปลาอาจจะมีการปิดระยะยาว อย่างไรก็ตามที่ผ่านมาสะพานปลาแห่งนี้ พบผู้ติดเชื้อแล้วทั้งหมด ประมาน 300 คน.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"