กองทัพบกมีแผนช็อปเฮลิคอปเตอร์โจมตี6ลำทดแทนฮ.คอบร้า


เพิ่มเพื่อน    

AH-1Z viper

12 มิ.ย.61-พล.ต.วีรยุทธ อินทร์วร ผบ.ศูนย์การบินทหารบก (ศบบ.ทบ.)กล่าวว่า ปีงบประมาณ 2562 กองทัพบกมีโครงการจัดหาเฮริลคอปเตอร์เข้าประการทั้งแบบใช้งานทั่วไป และ โจมตี ตามแผนพัฒนากองทัพ เพื่อทดแทนเฮริลคอปเตอร์เก่า(3 ลำ)ที่จะปลดประจำการ โดยพยายามจัดหาให้แบบน้อยลง เพราะเทคโนโลยีก้าวกระโดด พร้อมเลือกแบบที่มีประสิทธิภาพมากที่สุด สอดคล้องกับงบประมาณที่เรามีอยู่ และพยายามเลือกสิ่งที่ดีตามนโยบายของ พลเอกเฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก ให้ไว้ว่าต้องจัดหายุทโธกรณ์ที่มีประสิทธิภาพและใช้งานได้จริง คุ้มค่า

ผบ.ศบบ.ทบ. กล่าวอีกว่า ขณะนี้ได้มีการอนุมัติการจัดหาเฮริลคอปเตอร์โจมตี แทน ฮ.คอบร้าที่กำลังจะปลดประจำการ อยู่ระหว่างขั้นตอนการคัดเลือกแบบ โดยกรกฎาคมนี้จะเริ่มเดินทางไปดูเฮริลคอปเตอร์แบบต่างๆ เพื่อรวมข้อมูลก่อนเข้าสู่การพิจารณาของคณะกรรมการคัดเลือกแบบ อย่างไรก็ตาม มีหลายประเทศที่เสนอมาซึ่งเป็นแบบที่ทั่วโลกรู้จัก 4-5 แบบ แต่ละแบบมีความเหมาะสมกับการใช้งานที่แตกต่างกันไปแต่ละภูมิประเทศ ทั้งนี้ความต้องการขั้นต่ำอยู่ที่ 6 เครื่อง โดยการพิจารณาว่าจะซื้อรุ่นไหน ก็ต้องเป็นไปตามภัยคุกคามของเราที่เปลี่ยนไปด้วย ต้องเป็นอากาศยานที่มีความเร็วมากขึ้น สมรรถนะที่ไกลมากขึ้น ระบบอาวุธวิธียิ่งที่แม่นมากขึ้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับเฮริลคอปเตอร์โจมตี ที่ให้กองทัพบกพิจารณา เช่น Mi-28 ,KA-52. จากรัสเซีย AH-1Z viper ,AH-64 apacheจากสหรัฐ /Tiger -fฝรั่งเศส ,AW-129 อิตาลี และ Z-19 จีน ขณะที่ เฮริลคอปเตอร์ใช้งานทั่วไป มี AW-101 และแบบต่างๆ อีกหลายบริษัทเสนอความต้องการเข้ามา

AH-64 apache

AW-129

eurocopter tiger

Harbin Z-19

Ka-52

mi28


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"