เด้งผกก.ตม.กาญจน์


เพิ่มเพื่อน    

โควิดอาละวาด พล.ต.ต.รุ่งโรจน์ ฐากูรปุณยสิริ ผบก.ตม.3 เซ็นคำสั่งเด้ง พ.ต.อ.จักษ์ ยังให้ผล ผกก.ตม.กาญจนบุรี หลังมีข่าวออกสื่อว่า กรณีปล่อยปละละเลยจนเจ้าหน้าที่ตำรวจและแรงงานต่างด้าวที่ควบคุมตัวไว้ ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ถึง 34 คน 
    วันที่ 2 ส.ค.2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจาก พล.ต.ต.รุ่งโรจน์ ฐากูรปุณยสิริ ผบก.ตม.3 เซ็นคำสั่งกองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 3 ลงวันที่ 31 กรกฎาคม 2564 โดยมีใจความว่า ด้วยปรากฏข้อมูลข่าวสารทางสื่อมวลชน เมื่อวันที่ 31 กรกฎาคม 2564 ว่าตำรวจตรวจคนเข้าเมือง จังหวัดกาญจนบุรี มีข้าราชการตำรวจและบุคลากรในสังกัด รวมถึงผู้ต้องกักในความรับผิดชอบ ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ประกอบกับอาจจะมีการปล่อยปละละเลย ขาดการควบคุม กำกับดูแลเอาใจใส่ รวมถึงช่วยเหลือผู้ใต้บังคับบัญชา 
    จึงให้ พ.ต.อ.จักษ์ ยังให้ผล ผกก.ตม.จว.กาญจนบุรี ไปปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการ กองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 3 โดยให้ขาดจากการปฏิบัติหน้าที่ ทางตำแหน่งเดิม และให้ พ.ต.อ.หฤษฎ์ เอกอุรุ รองผู้บังคับการตรวจคนเข้าเมือง 3 รักษาราชการแทน ผกก.ตม.จว.กาญจนบุรี ตั้งแต่ 31 กรกฎาคม 2564 เป็นต้นไป จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง 
    ทั้งนี้ พ.ต.อ.หฤษฎ์ เอกอุรุ รอง ผบก.ตม.3 รักษาการ ผกก. ตม.กาญจนบุรี พ.ต.อ.รัชทพงศ์ เตี้ยสุด รอง ผบก ตม.3 ได้เดินทางมายัง กก.ตม.กาญจนบุรี โดยมี พ.ต.ท.คุณธวัช ปัญญาธร สว.ตม.จว.กาญจนบุรี ให้การต้อนรับ โดยได้เดินตรวจดูความเรียบร้อยบริเวณที่กักตัวแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมาย จากนั้นได้เข้าห้องประชุมเพื่อรับฟังรายงานสรุป 
    พ.ต.อ.หฤษฎ์ เอกอุรุ รอง ผบก.ตม.3 รักษาการ ผกก. ตม.กาญจนบุรี ได้เปิดเผยว่า จากกรณีที่มีข่าวออกไปว่า มีแรงงานต่างด้าวที่ควบคุมตัวไว้ที่ กก.ตม.กาญจนบุรี ติดเชื้อไวรัสโคโรนา-19 จำนวนมาก และไม่มีการคัดกรองนั้น ตรวจสอบทราบว่า ตม.จว.กาญจนบุรี รับแรงงานต่างด้าวมาควบคุมตัว 4 ราย โดยทั้ง 4 ราย ผ่านจุดคัดกรองโรค มีใบรับรองผลการตรวจว่าไม่พบเชื้อ รวมทั้งก่อนนำมาควบคุมตัว เจ้าหน้าที่ได้มีการตรวจวัดคัดกรองทุกคนอีกครั้ง พบว่ามีผลเป็นลบทุกคน  
    ต่อมาพบว่ามีผู้ต้องกักตัวติดเชื้อ จึงได้แยกตัวผู้ที่ติดเชื้อออก เพื่อป้องกันการแพร่กระจายเชื้อ โดยได้ประสานไปยังโรงพยาบาลให้มาตรวจหาเชื้อผู้ต้องกักตัวทั้งหมด พบว่ามีผู้ติดเชื้อจำนวน 34 ราย ซึ่งทาง สตม.ได้ตั้ง รพ.สนาม โดยนำบุคลากรที่มีความรู้และประสบการณ์ จากการจัดตั้ง รพ.สนามที่ อ.สะเดา จ.สงขลา และ รพ.สนามของ สตม. ที่โรงยิม สโมสรตำรวจมาร่วมดำเนินการจัดตั้ง เพื่อรองรับผู้ที่ติดเชื้อต่อไป 
    ขอยืนยันว่าได้ดำเนินการตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข ทั้งในด้านการคัดกรอง การคัดแยกกลุ่มเสี่ยง การรักษาพยาบาล ตลอดจนให้การดูแล ใส่ใจเจ้าหน้าที่ตำรวจ และผู้ที่เกี่ยวข้องอย่างใกล้ชิด เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคอย่างเคร่งครัด 
    อย่างไรก็ตาม สำหรับในเรื่องคำสั่งให้ พ.ต.อ.จักษ์ยังให้ผล ผกก.ตม.จว.กาญจนบุรี ไปปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการ กองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 3 นั้น เพื่อให้มีการสอบสวนว่า มีการปล่อยปละละเลย ขาดการควบคุมดูแลเอาใจใส่ จริงเท็จหรือไม่อย่างไร หากไม่เป็นความจริง ก็สามารถกลับมาปฏิบัติหน้าที่ดังเดิมต่อไป. 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"