เปิดตัวรายการใหม่


เพิ่มเพื่อน    

เปิดตัวรายการใหม่กันไปหมาดๆ ในรายการ “แจงให้เคลียร์กับทีมโฆษกรัฐบาล” ของทีมโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ที่ผุดขึ้นมาเพื่อสู้ศึกข่าวปลอมที่ระบาดอย่างหนักในโลกโซเชียลขณะนี้ โดยเป็นรายการที่จะมาเคลียร์ความจริงทุกประเด็นให้ประชาชนได้รับรู้อย่างกระจ่างและถูกต้อง
    นำทีมจัดรายการโดย “พี่เจมส์” อนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี “ดร.กานต์” รัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกฯ และ “กวาง” ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกฯ 
    ที่จะผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันมานั่งจ้อในรายการ แบบคุยและเคลียร์กันไปชัดๆ ในประเด็นที่ประชาชนสนใจ
    ส่วนเบื้องหลังที่อยู่ๆ ก็ผุดรายการใหม่ขึ้นมา เนื่องจากก่อนหน้านี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม อยากให้มีช่องทางการสื่อสารจากภาครัฐในหลายรูปแบบ โดยที่ผ่านมาก็มีทั้งการแถลงข่าว การให้สัมภาษณ์ รายการรัฐบาลเล่าเรื่องโดยนารีสโมสร 
    แต่รายการนี้จะมาในรูปแบบนั่งพูดคุยสบายๆ เน้นให้ข้อมูลชี้แจงประเด็นที่ประชาชนยังสับสน โดยเฉพาะจากข่าวปลอมที่มีมากในช่วงนี้ 
    ซึ่งหัวหน้าทีมอย่าง “พี่เจมส์” บอก...
    “รายการนี้เป็นอีกหนึ่งรูปแบบที่คิดว่าน่าจะสื่อสารได้ชัดเจนมากขึ้น จะเอาประเด็นประจำวันที่อยู่ในความสนใจของประชาชน ยิ่งช่วงนี้มีเรื่องข่าวบิดเบือนเยอะ อะไรที่จะแจงให้เคลียร์ได้เราก็อยากจะทำ ซึ่งข้อมูลที่ออกมาจากปากของทีมโฆษกรัฐบาลเป็นข้อมูลที่เชื่อถือได้ และคนฟังสามารถเอาข้อมูลไปพูดต่อได้”
    ส่วนที่มาของชื่อรายการที่กว่าจะเคาะได้ตรงใจและสอดคล้องกับรูปแบบรายการ ก็เรียกว่าระดมสมองกันเต็มที่ ทั้งทีมโฆษกรัฐบาลเองและทีมเจ้าหน้าที่สำนักโฆษกฯ ช่วยกันผสมผสานความคิดจนได้ชื่อที่ถูกใจในที่สุด 
    และในอนาคตรายการก็อาจจะมีแขกรับเชิญมาร่วม เพื่อช่วยแชร์ข้อมูลต่างๆ กับประชาชนให้ชัดเจนอีกด้วย
    แหม..นับเป็นอีกกลยุทธ์ที่ช่วยหนุนการทำงานสกัดข่าวปลอม ซึ่งตอนนี้ปล่อยเทปแรกไปแล้วมีเสียงตอบรับพอสมควร ส่วนเทปต่อไปฟีดแบ็กจะเป็นอย่างไรไว้มาลุ้นกัน ฮ่าๆๆ.


บรรจง 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"